โฆษกประธานสภาชี้แจง กรณีรถฉุกเฉินฯปฏิเสธช่วยช่างภาพเครือเนชั่น

สังคม
11 ม.ค. 56
11:00
125
Logo Thai PBS
โฆษกประธานสภาชี้แจง กรณีรถฉุกเฉินฯปฏิเสธช่วยช่างภาพเครือเนชั่น

โฆษกส่วนตัวประธานสภา พร้อมผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ แถลงแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดกับ ช่างภาพเครือเนชั่น พร้อมบอกจะปรับปรุงการประเมินอาการ และการนำส่งคนไข้ ส่วนอาการล่าสุดแพทย์ระบุว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว

วันนี้(11 ม.ค.) นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกส่วนตัวประธานสภาผู้แทนราษฏร พล.ต.ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และ พ.อ. นพ.พีรพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า นายสามารถ ตันอริยกุล ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ออกมา แถลงแสดงความเสียใจ

ซึ่ง พล.ต.ชุมพล ยอมรับว่า เหตุการณ์นี้ทางโรงพยาบาล จำเป็นต้องมีการปรับปรุงการประเมินอาการและการนำส่งคนไข้ ของผู้ที่เข้ามารับการรักษาใหม่ พร้อมยอมรับว่า ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่พยาบาลแสดงกริยาที่ไม่สุภาพ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางแพทย์และพยาบาลที่ได้รับแจ้งว่ามีคนไข้ต้องการรับการรักษา ทางแพทย์มีการประเมินอาการของคนไข้ตามมาตราฐานสากล

ทั้งนี้ นายสกล สนธิรัตน ช่างภาพเครือเนชั่น ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกลาง แพทย์ระบุ ผลการเอ็กซเรย์สมอง อาการถือว่าปลอดภัยแล้ว ระดับความดันเริ่มคงที่ และไม่พบว่ามีเลือดในก้านสมองออกเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า นายสกล จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ เนื่องจากอาการเลือดออกในสมองลักษณะนี้ต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับนายสกล สนธิรัตน ช่างภาพเครือเนชั่น มีอาการวูบ และหมดสติ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในอาคารรัฐสภา และมีการร้องขอให้ รถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งประจำอยู่ที่อาคารรัฐสภา นำส่งโรงพยาบาล แต่ในเบื้องต้นได้รับ การชี้แจง ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ ส.ส.และ ส.ว.เท่านั้น ทำให้ต้องรอการนำส่งโรงพยาบาลกว่า 30 นาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง