"น้องไปป์" ชมการเตรียมงานวันเด็กทำเนียบฯ วอนแม่ ขอ "นายกฯมีเวลาให้-พาไปเที่ยวพัทยา"

การเมือง
11 ม.ค. 56
11:14
143
Logo Thai PBS
"น้องไปป์" ชมการเตรียมงานวันเด็กทำเนียบฯ วอนแม่ ขอ "นายกฯมีเวลาให้-พาไปเที่ยวพัทยา"

น้องไปป์ บุตรชายนายกรัฐมนตรี แวะเยี่ยมชมการจัดเตรียมงานวันเด็กแห่งชาติ ณ ทำเนียบรัฐบาล ระบุขอให้แม่มีเวลาให้ และพาไปเที่ยวพัทยา พร้อมเชิญชวนทุกคนเที่ยวงานวันเด็ก

เมื่อเวลาประมาณ 16.30  น.ทำเนียบรัฐบาล น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับทีมงานเพื่อจัดเตรียมสถานที่ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาลสำหรับจัดกิจกรรมวันเด็ก โดย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ บุตรชายนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแวะชมการเตรียมงานภายในทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับนายกรัฐมนตรีด้วย

ด.ช.ศุภเสกข์ กล่าวว่า งานวันเด็กปีนี้ขอเชิญชวนเพื่อนทุกๆคนให้เข้ามาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อดูการแสดง และมีของเล่นจำนวนมาก รวมถึง ด.ช.ศุภเสกข์จะมีการแสดงมายากลเพื่อเป็นเซอร์ไพรส์ในงานวันเด็กปีนี้ด้วย

ด.ช.ศุภเสกข์ ยังเผยว่า หลังจากนายกฯทำงานมาเป็นเวลากว่า 1ปี นายกฯยังมีเวลาให้กับตนเอง และมีกิจกรรมด้วยกันเช่นไปรับประทานข้าวด้วยกัน ชมภาพยนตร์ที่บ้านด้วยกัน และยังระบุว่าไม่น้อยใจแม้ว่านายกฯจะมีเวลาให้น้อย 

ทั้งนี้ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ด.ช.ศุภเสกข์ อยากขอให้คุณแม่อยู่กับไปป์มากขึ้น ไม่อยากได้ของขวัญเป็นพิเศษ แต่อยากให้นายกฯพาไปเที่ยวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

ด.ช.ศุภเสกข์ ยังได้ท่องคำขวัญเพื่อเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวงานวันเด็กด้วยว่า รักษาวินัยใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน

ด้านนายกรัฐมนตรี ยังได้อธิบายเกี่ยวกับคำขวัญวันเด็กปีนี้ว่า อยากให้เด็กเป็นเด็กดี กตัญญู รักษาวินัย ตั้งใจเรียน และในแต่ละปีล้วนมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งก่อนการแต่งคำขวัญได้ติดตามสถานการณ์ในรอบปีและอยากให้เด็กพัฒนาหรือติดตามในสิ่งใดมากขึ้นก็จะนำไปสู่การแต่งคำขวัญวันเด็กปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง