ดินถล่มในมณฑลยูนนานของจีนตายเพิ่มเป็น 43 คน

ต่างประเทศ
12 ม.ค. 56
07:01
128
Logo Thai PBS
ดินถล่มในมณฑลยูนนานของจีนตายเพิ่มเป็น 43 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 43 คน ในจำนวนนี้เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 7 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้ที่สูญหายอีก 3 คนท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุดินถล่มทับบ้าน 16 หลังในหมู่บ้านเกาโพ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนานซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 43 คนแล้ว และยังมีผู้ที่สูญหายอีก 3 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน 7 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเด็ก 19 คนรวมอยู่ในจำนวนผู้ที่ประสบภัยดินถล่มครั้งนี้ด้วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่าพันคน และทหารยังช่วยกันค้นหาผู้ที่สูญหายในช่วงเช้ามืดวันนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นอุปสรรคในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องใช้เครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้างขุดค้นกองดินโคลน ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ยาว 300 เมตร กว้าง 80 เมตร และสูง 30 เมตร ขณะนี้ยังไม่มีการระบุสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดดินถล่ม แต่รายงานเบื้องต้นของนักธรณีวิทยาระบุว่าเกิดจากฝน และหิมะที่ตกต่อเนื่องเป็นเวลานาน

โดนมณฑลยูนนาน ซึ่งมีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขา และมีพรมแดนติดกับพม่า ลาว และเวียดนาม เป็นพื้นที่ยากจนของจีน ซึ่งชาวบ้านมักจะสร้างบ้านในสภาพที่ไม่คงทนแข็งแรง นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแผ่นดินไหว และดินถล่ม เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วเกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 81 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง