ศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยา

ภูมิภาค
12 ม.ค. 56
14:38
124
Logo Thai PBS
ศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยา

ศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น หลังเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เข้าช่วยเหลือ และสืบสวนขยายผลการกักขังชาวโรฮิงยาถึง 678 คน เมื่อ 2 วันก่อน

ศาลจังหวัดนาทวี ออกหมายจับ นายประสิทธิ์ เหล็บเล๊ะ อดีตนักการเมืองท้องถิ่น ในตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นคนของบ่อนกาสิโนชื่อดัง ในตำบลปาดังเบซาร์ พร้อมกับ นายจามา นาดิน ชาวพม่า ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์รายใหญ่ ขณะนี้ยังไม่พบตัวทั้ง 2 คน

สำหรับความผิด ศาลจังหวัดนาทวี ระบุว่า ทั้ง 2 คน ทำผิดฐานร่วมกันช่วยเหลือบุคคลต่างด้าวให้เข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย และช่วยเหลือให้พ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ หรือกระทำการเป็นการอุปการะ ซึ่งมีโทษจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนการสอบสวนขยายผลจนเป็นที่มาของการออกหมายจับ เกิดขึ้นหลังการเข้าช่วยเหลือชาวโรฮิงยา 678 คน ของเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และตำรวจ จากสวนยางพาราแห่งหนึ่ง ในท้องที่ตำบลปาดังเปซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อ 2 วันก่อน เพื่อรอขบวนการค้าแรงงานเถื่อนส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ราคาคนละ 60,000 บาท เพื่อเป็นแรงงานในเรือประมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง