"เบอร์นาร์ด โทมิค" คว้าแชมป์แรกของบ้านเกิดได้สำเร็จ ใน "โอลิมปิก พาร์ค เทนนิส เซอร์เตอร์"

กีฬา
13 ม.ค. 56
06:31
87
Logo Thai PBS
"เบอร์นาร์ด โทมิค" คว้าแชมป์แรกของบ้านเกิดได้สำเร็จ ใน "โอลิมปิก พาร์ค เทนนิส เซอร์เตอร์"

เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสดาวรุ่งชาวออสเตรเลี่ยน คว้าแชมป์แรกของปีที่บ้านเกิดได้สำเร็จ

เอทีพีทัวร์รายการแรกของปี 2013 ในศึก ซิดนี่ย์ อินเตอร์เนชั่นนัล ที่โอลิมปิก พาร์ค เทนนิส เซอร์เตอร์ ประเทศออสเตรเลีย ชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เบอร์นาร์ด โทมิค นักหวดดาวรุ่งเจ้าถิ่นวัย 20 ปี พบกับ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 36 ของโลกจากแอฟริกาใต้ โดยโทมิคกำลังฟอร์มดีหลังเอาชนะโนวัค ยอโควิช ได้ในเทนนิสฮอปแมนคัพ แต่เกมนี้ทั้งสองคนต้องสู้กันถึงสามเซต ก่อนที่โทมิคจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบสนุก 6-3, 6-7 ไทเบรก 2-7 และ 6-3 โทมิคคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จและเป็นนักเทนนิสชาวออสเตรเลี่ยนคนที่สองต่อจาก เลย์ตัน ฮิววิตต์ ที่ได้แชมป์ในปี 2010

ส่วนเทนนิสแกรนด์สแลมออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ที่จะเปิดฉากวันแรกในวันจันทร์นี้ ล่าสุด ยอโควิช แชมป์เก่าซึ่งกำลังลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ยอมรับว่าแม้ ราฟาเอล นาดาล จะมีอาการบาดเจ็บและไม่ได้ลงแข่งด้วย แต่การจะคว้าแชมป์อีกครั้งก็ไม่ใช่งานง่ายสำหรับเขาเพาะยังมีนักเทนนิสเก่งๆ อีกหลายคน รวมไปถึง แอนดี้ มาร์รี่ย์ ที่เพิ่งได้แชมป์แกรนด์สแลมป์แรกไปเมื่อปีก่อน รวมทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กำลังทำผลงานได้ดีอีกครั้ง

ทั้งนี้ ยอโควิชยังบอกว่า นักเทนนิสรายอื่นๆ อย่าง โทมิค, เดล ปอโตร และ ดาบิด เฟร์เรร์ ต่างก็มีโอกาสลุ้นแชมป์เช่นกัน สำหรับยอโควิช จะประเดิมรอบแรกพบกับ ปอล อองรี มาติเยอร์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง