ผู้สมัครอิสระ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ชูนโยบาย "กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง"

การเมือง
13 ม.ค. 56
10:16
47
Logo Thai PBS
ผู้สมัครอิสระ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ชูนโยบาย "กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง"

วันนี้ (13ม.ค.56) มีความเคลื่อนไหวผู้ชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครถึง 2 คนด้วยกัน คือ "พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ" ที่พรรคเพื่อไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ส่งลงเลือกตั้งและเตรียมที่จะเปิดตัวพร้อมนายกรัฐมนตรีในวันที่ 15 มกราคมนี้ ขณะที่นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ เลือกสวนสาธารณะย่านลาดพร้าว เปิดนโยบาย "กรุงเทพฯ 24 ชั่วโมง" ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

การให้ผู้ว่าฯ กทม. ต้องทำงาน 24 ชั่วโมง ถือเป็นนโยบายการทำงานของ นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ ใช้ในการเปิดนโยบายที่เตรียมใช้ในการหารเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นครั้งแรก บริเวณสวนสมเด็จย่า ย่านลาดพร้าว โดยนายโฆษิต เห็นว่า สังคมคน กทม. ทำงานแบบ 24 ชั่วโมง ดังนั้นผู้ว่าฯ กทม.ต้องตอบสนองให้ท่วงทัน พร้อมชูนโยบายแก้ปัญหาจราจร การศึกษา และการยกระดับให้ กทม.เป็นศูนย์กลางอาเซียน

ขณะที่วันเดียวกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ได้มีมติส่ง พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส. ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค พร้อมตั้งให้นายภูมิธรรม เวชยะชัย เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านนโยบายการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. โดยพรุ่งนี้(14ม.ค.56)  พล.ต.อ.พงศพัศ จะยื่นหนังสือลาออกจากราชการ และวันอังคารที่ 15 มกราคมนี้ จะเปิดอย่างเป็นทางการพร้อมกับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง