จนท คาดลอบเผาวงจรปิด ยะลา สร้างสถานการณ์ ช่วงประชุมอิสลาม นานาชาติ

ภูมิภาค
14 ม.ค. 56
05:05
52
Logo Thai PBS
จนท คาดลอบเผาวงจรปิด ยะลา สร้างสถานการณ์ ช่วงประชุมอิสลาม นานาชาติ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 ม.ค.56) กล้องวงจรปิดใน 6 อำเภอ จังหวัดยะลา ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่สงบเผาเสียหายกว่า 30 จุด เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นความต้องการสร้างสถานการณ์

 ความคืบหน้าจากเหตุกล้องวงจรปิดริมถนนแยกทางลัดสายยะลา-ลำใหม่ บริเวณหมู่ 4 ตำบลท่าสาป 1 ใน จำนวน 6 จุด ในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา ถูกลอบเผาเสียหาย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 ม.ค. 56) และยังได้รับรายงานความเสียหายใน อ.รามัน 6 จุด , อ.กรงปินัง 3  จุด, อ.บันนังสตา 12 จุด, ยะหา 6 จุด และส่วนอำเภอกาบัง มีการลักลอบเผาเสาไฟฟ้าเสียหาย 1 จุด  ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ ในช่วงการจัดสัมมนาทางวิชาการนานาชาติ เรื่องอิสลามศึกษา ในโลกที่เปลี่ยนแปลง โอกาสและสิ่งที่ท้าทาย ที่ ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ในวันนี้ (14 ม.ค.56)
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ในจังหวัดปัตตานี  ตรวจเข้มรถทุกคันที่ผ่านด่าน ในวันที่ 2 เพื่อเฝ้าระวังรถยนต์ประกอบระเบิด จากที่  1 ในผู้ต้องหา 5 คน ที่ถูกจับกุมเมื่อ 2 วันก่อน (12 ม.ค.) เปิดเผยว่า ได้นำรถยนต์กระบะมาสด้า ฟาสเตอร์ สีเทา ซึ่งจากการก่อเหตุยิงผู้อำนวยการและครูบ้านบาโง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.55  ไปประกอบระเบิดโดยเปลี่ยนป้ายทะเบียนปลอม และเปลี่ยนสีรถ เพื่อเตรียมนำมาก่อเหตุในเทศบาลนครปัตตานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง