ตร.เตรียมใช้ กม.ฟอกเงิน แก้ปัญหาหลอกลวงนักท่องเที่ยว

สังคม
14 ม.ค. 56
10:07
83
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมใช้ กม.ฟอกเงิน แก้ปัญหาหลอกลวงนักท่องเที่ยว

ตำรวจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมใช้กฎหมายฟอกเงิน ดำเนินการกับผู้ประกอบการร้านค้าที่หลอกลวงนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา สบ.10 วางมาตรการแก้ไขปัญหาการหลอกลวงนักท่องเที่ยว กล่าวว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยตำรวจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะใช้อำนาจกฎหมายที่แต่ละหน่วยรับผิดชอบเข้ามาดำเนินการอย่างจริงจังกับผู้ประกอบการร้านค้าที่หลอกลวงนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศมาโดยตลอด

ทั้งนี้ การหลอกลวงนักท่องเที่ยว ที่เข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชนซึ่งเป็นความผิดตามมูลฐานของกฎหมายฟอกเงิน จะมีการประสาน ป.ป.ง. เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ด้วย และจากการดำเนินการใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า คดีเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวนั้นลดลง และสามารถดำเนินการจับกุมผู้ในคดีค้างเก่าได้มากขึ้น ทั้งนี้ ตำรวจจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ อาทิ เมืองพัทยา เกาะสมุย จ.ภูเก็ต และ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดต่อนักท่องเที่ยว ที่ทำกันเป็นขบวนการต่อไป

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง