"ม.ร.ว.สุขุมพันธ์-พล.ต.อ.พงศพัศ" แสดงความพร้อมลงชิงเก้าอี้กทม.

การเมือง
14 ม.ค. 56
13:52
107
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.สุขุมพันธ์-พล.ต.อ.พงศพัศ" แสดงความพร้อมลงชิงเก้าอี้กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครจากสองพรรคการเมืองใหญ่ แสดงความพร้อมในการแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะที่ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงนามประกาศการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แล้ว

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบร่างประกาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามกรอบที่กรุงเทพมหานครเสนอ โดยปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามเห็นชอบพร้อมประกาศเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 21-25 มกราคม และกำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 3 มีนาคมนี้

พร้อมกำหนดกรอบการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้งกรณีการหาเสียงผ่านสื่อออนไลน์ และข้อห้ามต่างๆ โดยห้ามนำสถาบันมาเกี่ยวข้องในการหาเสียง ห้ามนำวิชาชีพเดิมของผู้สมัครหาเสียงเพื่อประโยชน์ต่อตัวเองและผู้อื่น และห้ามใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพในการหาเสียง หากกระทำผิด มีโทษจำคุก 1 ถึง 10 ปี ปรับ 1-2 แสนบาท และตัดสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

ส่วนบรรยากาศการรณรงค์หาเสียงของว่าที่ผู้สมัครฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงย่านเยาวราชเป็นครั้งแรกหลังลาออกจากตำแหน่ง และให้เหตุผลว่าเป็นจุดกำเนิดทางการเมือง เนื่องจากเคยเป็นอดีต ส.ส. ในพื้นที่มาถึง 4 สมัย โดยจะชูการพัฒนาให้เยาวราชเป็นไชน่าทาวน์ของอาเซียน

ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ได้ลาออกจากตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเลขาธิการ ป.ป.ส. เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเตรียมเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในวันพรุ่งนี้(15ม.ค.56) โดยพล.ต.อ.พงศพัศ ยอมรับว่า มีคะแนนเป็นรอง แต่ก็พร้อมอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคน กทม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง