เกิด "หิมะ" ตกหนักฉับพลันในญี่ปุ่น-ยกเลิกเที่ยวบินภายในกว่า 862 เที่ยว

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 56
00:56
62
Logo Thai PBS
เกิด "หิมะ" ตกหนักฉับพลันในญี่ปุ่น-ยกเลิกเที่ยวบินภายในกว่า 862 เที่ยว

เกิดหิมะตกหนักแบบฉับพลันในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่นส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งมวลชน และ เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนน

หิมะที่ตกหนักแบบฉับพลันในพื้นที่ทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่นส่งผลให้ระบบขนส่งมวลชนหยุดชะงักและเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นเป็นจำนวนมาก สำนักข่าวเอ็นเอชเครายงานว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทางภาคตะวันออก รวมทั้งในกรุงโตเกียวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 267 คน ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยารายงานว่า หิมะที่ตกในกรุงโตเกียววัดปริมาณได้ 7 เซ็นติเมตร ขณะที่ในจังหวัดยามานาชิ วัดปริมาณได้ถึง 40 เซ็นติเมตร

หิมะที่ตกหนักยังทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศถึง 862 เที่ยว นอกจากนี้เส้นทางรถไฟบางสายในเขตกรุงโตเกียวต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เพราะเส้นทางถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ขณะที่มีรายงานว่าบ้านเรือน 6,200 หลังในกรุงโตเกียวไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด

ส่วนที่สหราชอาณาจักรเกิดหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะสก็อตแลนด์ต้องเผชิญกับหิมะที่ตกหนักที่สุด เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของยวดยาน เนื่องจากถนนเปียกลื่น ผู้ใช้รถต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาต้องยกระดับการเตือนภัยจากหิมะตกหนักและให้หน่วยงานสาธารณสุขเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง