"ยิ่งลักษณ์" เซ็นแต่งตั้ง "อำนวย คลังผา" เป็นปธ.วิปรัฐบาลชุดใหม่

การเมือง
15 ม.ค. 56
10:07
88
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" เซ็นแต่งตั้ง "อำนวย คลังผา" เป็นปธ.วิปรัฐบาลชุดใหม่

นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ "วิปรัฐบาล" ชุดใหม่แล้ว โดยมีนายอำนวย คลังผา เป็นประธาน พร้อมกำชับรัฐมนตรีใน ครม.เดินหน้าแก้ปัญหาเฉพาะด้านอย่างรอบด้าน

ระหว่างการประชุมครม.นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้กำชับรัฐมนตรีควบคุมดูแลการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้, การดำเนินการกับขบวนค้ามนุษย์, การดูแลชาวโรฮิงญาตามหลักมนุษยธรรม พร้อมรับทราบผลการศึกษาแนวทางการทำประชามติ และเน้นย้ำให้รัฐมนตรีลงพื้นที่เตรียมพร้อมประชุม ครม.จังหวัดอุตรดิตถ์ ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะนำร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อขออนุมัติจากครม.ในวันที่ 29 มกราคม ก่อนเดินหน้ายุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจและการค้า

ทั้งนี้ครม.ยังรับทราบผลการประชุมคณะกรรมประสานงานร่วมไทย-เมียนร์ม่า เพื่อพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ที่มีการจัดทำกรอบความตกลงฉบับใหม่ พร้อมกำหนดวาระการประชุมในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ประเทศไทย

นอกจากนั้นกระทรวงพาณิชย์ ยังได้รายงานการใช้มาตรการทางกฎหมายและมาตรการทางการบริหารเพื่อดูแลราคาสินค้า หลังได้รับผลกระทบจากการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท

ครม.ยังมีมติอนุมัติการทำ เอ็มโอยู ระหว่างไทย-จีน-ลาว เพื่ออำนวยความสะดวกให้รถยนต์ของทั้ง 3 ประเทศวิ่งไป-มาระหว่างประเทศได้ และเห็นชอบเรื่องความร่วมมือจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อยกระดับถนนสาย 9 วงแหวนบางปะอิน ถึงด่านธัญญะ ส่วนโครงการจัดซื้อรถเมล์ เอ็นจีวี ยังคงให้มีการศึกษาเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันวันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว โดยมีนายอำนวย คลังผา ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง