วัยรุ่นวิวาทในงานคอนเสิร์ตแสงแห่งหวัง

Logo Thai PBS
วัยรุ่นวิวาทในงานคอนเสิร์ตแสงแห่งหวัง

การทะเลาะวิวาทดูเหมือนจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของคอนเสิร์ตเพลงเพื่อชีวิตไปแล้ว เพราะล่าสุดในงานคอนเสิร์ตการกุศลแสงแห่งหวังเมื่อค่ำคืนนี้ ก็มีเหตุวิวาทจนทำให้ต้องหยุดการแสดง

ขึ้นร้องเพลงได้ไม่ทันครบตามกำหนดที่ตั้งใจไว้ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ จำต้องจบการแสดง ด้วยเหตุชุลมุนของกลุ่มผู้ชมด้านล่างเวทีไม่พอใจขว้างปาสิ่งของเข้าใส่กัน สถานการณ์รุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้าม ทั้งยังมีเสียงดังคล้ายประทัดขึ้นหลายครั้ง ทำให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ตำรวจจึงต้องหยุดความวุ่นวายโดยใช้แก๊สน้ำตา

แม้มีการจัดเตรียมระบบรักษาความปลอดภัยไว้อย่างดี เนื่องจากมีบทเรียนจากงานคอนเสิร์ตลักษณะเดียวกันนี้ก่อนหน้า โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมเกือบ 1,000 นาย มาดูแลความปลอดภัย โดยตรวจอาวุธ และสัมภาระก่อนเข้า แต่ในที่สุดก็ไม่วายเกิดเหตุ

ก่อนหน้าที่คาราบาวจะขึ้นแสดง เป็นคิวของร็อคเกอร์ดัง เสก โลโซ นำเพลงดังหลายบทเพลงมาขับร้อง นับเป็นการร่วมงานอีกครั้งของร็อคเกอร์ชื่อดัง และศิลปินเพลงเพื่อชีวิต  โดย เสก บอกว่าหลายบทเพลงของเขาได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปินรุ่นพี่คาราบาว ในงานนี้จึงมีแฟนเพลงของทั้ง 2 กลุ่มมาให้กำลังใจ

รายได้จากคอนเสิร์ตครั้งนี้ มอบให้กับเด็กด้อยโอกาส มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งมีทั้งเยาวชนที่ถูกทอดทิ้ง หรือบางคนก็ติดเชื้อ HIV แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการใช้บทเพลงเป็นกำลังใจให้เด็กๆ อยู่ในสังคมอย่างมีศักดิ์ศรี  

ภายหลังเหตุการณ์วุ่นวายยุติลง ผู้จัดงานได้กล่าวขอโทษ และเสียใจกับแฟนเพลงที่ตั้งใจมาชมคอนเสิร์ต แต่ไม่มีโอกาสได้ชมจนจบ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง