หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เริ่มคึกคัก "สุขุมพันธุ์" ขอคะแนนสีลม-"พงศพัศ" ลงตลาดสดย่านคู้บอน

การเมือง
16 ม.ค. 56
06:17
57
Logo Thai PBS
หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เริ่มคึกคัก "สุขุมพันธุ์" ขอคะแนนสีลม-"พงศพัศ" ลงตลาดสดย่านคู้บอน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดนโยบายเกี่ยวกับคนรุ่นใหม่วันพรุ่งนี้ ( 17 ม.ค.) หลังเปิดนโยบายเพิ่มความสะดวกด้านการจราจรให้คนกรุงเทพฯที่ย่านฝั่งธนฯ ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เปิดตัวเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ

การแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเริ่มเข้มข้นขึ้นแล้วเพราะแกนนำคนสำคัญของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ลงพื้นที่ช่วย ว่าที่ผู้สมัครของพรรคหาเสียง โดยวันนี้ ( 16 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หาเสียงย่านสีลม ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินตลาดสดช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หาเสียงก่อนเวลาราชการ

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้ช่วงก่อนเวลาราชการในการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่เดินตลาดสดสายเนตร ย่านคู้บอน ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทยหาเสียงครั้งแรก หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการและยังมีแกนนำพรรคอีกหลายคนร่วมคณะไปด้วย โดยเฉพาะนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.คนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนางปวีณา หงศกุล ซึ่งมีกระแสว่าจะเป็นหนึ่งในทีมรองผู้ว่าฯกทม. ร่วมช่วยหาเสียงด้วย

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พล.ต.อ.พงศพัศ ให้สัมภาษณ์ยืนยันเจตนาที่จะอาสาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะแคมเปญที่ว่า "ทำงานไร้รอยต่อ" แต่ยังแบ่งรับแบ่งสู้ดึงที่จะบอกว่าจะดึง นางปวีณา ร่วมทีมรองผู้ว่าฯหรือไม่

ขณะที่ช่วงสายวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่หาเสียงกับกลุ่มคนทำงานและกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดนโยบายเฉพาะกลุ่มที่บริเวณซอยละลายทรัพย์ ย่านสีลม โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะผู้นำฝ่ายค้านร่วมคณะช่วยหาเสียงในครั้งนี้ด้วย

ส่วนวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ รับทราบข้อกล่าวหาคดีเงินบริจาคนั้น นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตว่า การดำเนินการของดีเอสไอช่วงนี้ เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายจะแจ้งหนังสือปฏิเสธไปยังดีเอสไอด้วยเหตุผลติดภารกิจหาเสียงเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง