ปชป.ยังไม่สรุป ฟ้องดีเอสไอปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ กรณีสัมปทานบีทีเอส-เงินบริจาค

การเมือง
16 ม.ค. 56
13:33
64
Logo Thai PBS
ปชป.ยังไม่สรุป ฟ้องดีเอสไอปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ กรณีสัมปทานบีทีเอส-เงินบริจาค

พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่สรุปว่าจะฟ้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้อหากลั่นแกล้งและปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ กรณีคดีต่อสัญญาสัปทานบีทีเอส และคดีเงินบริจาค แม้คดีนี้อาจส่งผลต่อการเมืองสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร แต่อาจจะสรุปความเห็นอีกครั้งสัปดาห์หน้า ส่วนบรรยากาศการหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.วันนี้(16 ม.ค.55) แกนนำพรรค ลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครหาเสียง

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ไปที่ย่านสีลม ช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หาเสียงกับกลุ่มคนทำงานและกลุ่มคนรุ่นใหม่  เสนอนโยบายเฉพาะกลุ่มให้ กทม.เป็นมหานครแห่งโอกาส 3 ด้าน คือ ให้คนรุ่นใหม่มีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ, เปิดตลาดไอเดีย และเปิดโครงการตลาดนัดในสวนสาธารณะ

ขณะที่นายกรัฐมนตรีใช้เวลาก่อนปฏิบัติหน้าที่ ไปที่ตลาดสดสายเนตร ย่านคู้บอน ช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทย หาเสียงครั้งแรก และในคณะหาเสียง ยังมีแกนนำพรรคอีกหลายคนร่วมไปด้วย โดยเฉพาะนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.คนใกล้ชิดคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนางปวีณา หงสกุล ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในทีมรองผู้ว่าฯกทม.

ช่วงบ่ายพล.ต.อ.พงศพัศ เข้าพบพล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบเอกสารหลักฐานที่ถูกกล่าวหาในประเด็นการลักทรัพย์ ยืนยันว่า พร้อมถูกตรวจสอบ ซึ่งทาง กกต.ก็ยืนยัน จะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ให้เสร็จภายใน 7 วัน หลังจากรับสมัครวันสุดท้าย หรือ วันที่ 25 มกราคม

ส่วนการประชุมทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ สรุปจะยื่นฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ และพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ข้อหาปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุและใช้อำนาจกลั่นแกล้ง คดีร่วมกันทำให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา จากเหตุการณ์สลายการชุมนุม แต่ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่สรุป ว่าจะยื่นฟ้องกลับในคดีเงินบริจาคเข้าพรรค และคดีต่อสัญญาสัมปทาน บีทีเอส ส่วนต่อขยายของ กทม.แม้ข้อกล่าวหาจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันทางการเมืองในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง