ปชป.-พท.ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อย่างต่อเนื่อง

การเมือง
17 ม.ค. 56
06:05
41
Logo Thai PBS
ปชป.-พท.ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อย่างต่อเนื่อง

การลงพื้นที่หาเสียงสนับสนุนจากคนกรุงเทพมหานคร ก่อนวันรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของว่าที่ผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมืองใหญ่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่หาเสียงย่านคลองเตย พร้อมเปิดนโยบายด้านที่ 3 ขณะที่ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เสนอแนวคิดพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ย่านเยาวราช

พื้นที่ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ นับเป็นพื้นที่ที่ 2 ของ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.จากพรรคเพื่อไทย เดินเท้าหาเสียงพร้อมสร้างสีสันโชว์การชงกาแฟเรียกความสนใจจากประชาชน ก่อนแจกแผ่นพับใบปลิวแนะนำตัวเองและนำเสนอนโยบายของพรรคที่ว่าด้วย"ยุทธศาสตร์การสร้างอนาคตกรุงเทพร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ"

หากแต่นโยบายเฉพาะด้านในแต่ละพื้นที่ พล.ต.อ. พงศพัศ นำเสนอเพียงแนวคิด ที่จะแก้ปัญหาปรับปรุงสภาพแวดล้อม ,ลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ และดำเนินโครงการก่อสร้างทางเลียบแม่น้าเจ้าพระยา 17 กิโลเมตร บริเวณท่าน้ำราชวงศ์ เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ตลอดจนการฟื้นฟูรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการจราจร

ก่อนหน้านี้พล.ต.อ. พงศพัศ เลือกลงพื้นหาเสียงครั้งแรกที่ย่านคู้บอน เขตคันนายาว ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงเดิมของพรรคเพื่อไทย แต่วันนี้ นับว่าเป็นการลงพื้นที่หาเสียงย้อนรอย ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ชั้นใน ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของพรรคประชาธิปัตย์และเมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ก็ลงพื้นที่หาเสียงกับคนกรุงเทพฯในย่านเยาวราช และชูนโยบายให้เยาวราชเป็นศูนย์กลางด้านอาเซียนและวัฒนธรรม หรือ "ไชน่าทาวน์สู่อาเซียน"

สำหรับวันนี้ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงในชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย พร้อมชูนโยบาย"กทม.มหานครแห่งความปลอดภัย" และนำเสนอนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติด และการแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเน้นที่จะติดตั้งกล้องซีซีทีวี ร่วมกับภาคเอกชน ทั่ว กทม. กว่า 200,000 ตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง