กต.ยืนยันไม่มีแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกันในแอลจีเรีย

อาชญากรรม
18 ม.ค. 56
02:18
118
Logo Thai PBS
กต.ยืนยันไม่มีแรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกันในแอลจีเรีย

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืน ยันว่ายังไม่มีรายงานว่าแรงงานไทยอยู่ในเหตุการณ์กลุ่มติดอาวุธเครือข่ายก่อการ ร้ายอัลกออิดะบุกยึดแหล่งขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลทรายแอลจีเรีย

นายมนัสวี ศรีโสดาพล อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีกลุ่มติดอาวุธเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์บุกยึดโรงงานผลิตก๊าซเชื้อเพลิง และจับตัวประกันในประเทศแอลจีเรีย ว่า ล่าสุด กระทรวงต่างประเทศได้ตรวจสอบกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศฝรั่งเศส ซึ่งดูแลครอบคลุมอาณาเขตประเทศแอลจีเรีย โดยในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่า สถานทูตฯ กำลังอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบ และยืนยันข้อมูลจากทางการแอลจีเรียอยู่ เนื่องจากไทยไม่มีสถานเอกอัครราชทูต หรือ สถานกงสุลกิตติมศักดิ์ในแอลจีเรีย

ทั้งนี้สถานทูตฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลกับ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือปตท.สผ. ซึ่งได้ไปลงทุนขุดเจาะน้ำมันในแอลจีเรีย ได้รับแจ้งว่าที่ฐานขุดเจาะของปตท.สผ.มีคนไทยทำงานอยู่ประมาณ 70 คน ซึ่งเป็นคนละแห่งกับหล่งขุดเจาะน้ำมันที่ได้จับตัวประกันอยู่ สำหรับจำนวนคนไทยในแอลจีเรีย มีอยู่ราว 370 คน นอกจากที่ทำงานในฐานขุดเจาะแล้ว ยังทำงานกับบริษัท โตโยต้า งานก่อสร้าง และแต่งงานกับชาวแอลจีเรียด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง