แกนนำ อพส.เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

การเมือง
18 ม.ค. 56
06:17
94
Logo Thai PBS
แกนนำ อพส.เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

แกนนำองค์การพิทักษ์สยามส่งทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปเพื่อกระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยพนักงานสอบสวนได้นัดใหม่เป็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์

นายเดชาวุฒิ บุญสนอง พร้อมนางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทีมทนายความ องค์การพิทักษ์สยาม หรือ อพส เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอเลื่อนกำหนดนัดวันเข้ารับทราบข้อหาหลังพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย พร้อมพวกรวม 11 คนที่ร่วมชุมนุมในวันที่ 24 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา(2555) โดยทีมทนายความอ้างว่า มีผู้ถูกกล่าวหาบางส่วนที่ยังไม่ได้รับหมายเรียกและติดภารกิจ อีกทั้งกำหนดนัดมีระยะเวลากระชั้นชิดมากเกินไป ทำให้ไม่สามารถจัดเตรียมเอกสารได้ทัน
 
ซึ่งตำรวจได้นัดผู้ถูกกล่าวหาทังหมดมารับทราบข้อหาอีกครั้งในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ สำหรับข้อหาที่พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งกับแกนนำ อพส.ทั้ง 11 คน คือ มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิก แต่ไม่ยอมเลิก ผู้ใดกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจาเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน และให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่น ส่วนผู้ต้องหาที่ส่งให้อัยการศาลแขวงดุสิตพิจารณาไปก่อนหน้านี้ทั้ง 127 คน อัยการนัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ ใน วันที่ 7 มีนาคม
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง