ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เดินสายหาเสียง

การเมือง
18 ม.ค. 56
11:20
78
Logo Thai PBS
ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เดินสายหาเสียง

คณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมเชิญว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซักซ้อมทำความเข้าใจข้อกฎหมาย และข้อห้ามต่างๆ ของการหาเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้านว่าที่ผู้สมัครยังคงเดินสายหาเสียงอย่างต่อเนื่อง ต่างชูนโยบายเพื่อแก้ปัญหาให้กับชาว กทม.

พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากพรรคเพื่อไทย หาเสียงที่ตลาดราชวัตร ศรีย่าน และเทเวศร์ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยได้รับทราบปัญหาการใช้ทางเท้าที่มีการตั้งแผงลอยค้าขาย จึงต้องหาวิธีเพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายมีจุดร่วมเดียวกัน คือผู้ใช้ทางเท้าได้รับความสะดวกปลอดภัย ขณะที่ผู้ค้าก็สามารถค้าขายได้ โดยอาจมีการปรับพื้นผิวทางเท้าให้มีความเรียบมากขื้น

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงกับชาวมุสลิม ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย โดยชูนโยบายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวมุสลิมใน กทม.กว่า 600,000 คน เช่น จัดทำแอพพลิเคชั่น เชื่อมต่อแสดงที่ตั้งมัสยิด และร้านอาหารฮาลาล ทุกแห่งใน กทม. และต่อยอดโครงการศึกษา เพิ่มการสอนภาษาอาหรับในโรงเรียนจาก 62 แห่ง เป็น 80 แห่ง เนื่องจากมีนักเรียนที่นับถือศาสนาอิสลามเกินร้อยละ 50 และจะปรับปรุงหลักสูตรอิสลาม เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประชาชาติมุสลิม

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ได้ลงพื้นที่ตลาดรวมทรัพย์ ถนนอโศก โดยเน้นนโยบาย อิสระ โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมชูความสื่อสัตย์ และความเสียสละที่เคยทำเพื่อชาติในผลงานวีรบุรุษนาแก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดเผยว่า ไม่หนักใจที่หนึ่งในคู่แข่งคือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเป็นลูกน้องเก่า หากเปรียบเทียบถือว่าเป็นมวยคนละรุ่น และเชื่อมั่นว่าคน กทม.เบื่อเรื่องการเมืองแล้ว

ด้านนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ซักซ้อมขั้นตอนการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 มกราคมนี้ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมยืนยันความพร้อมบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดเพียงพอกับประชาชน และขณะนี้กำลังพิจารณาให้สำนักงานเขต เปิดทำการเพิ่มเติมจากวันราชการ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาทำบัตรประชาชน จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 3 มีนาคม 2556

ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมเชิญผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ รวมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมาย และข้อห้ามต่างๆ ของการหาเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง