"พงศพัศพบสุดารัตน์" สร้างเอกภาพ พท.

การเมือง
18 ม.ค. 56
14:08
62
Logo Thai PBS
"พงศพัศพบสุดารัตน์" สร้างเอกภาพ พท.

คณะกรรมการการเลือกตั้ง กทม.เตรียมประสาน 50 สำนักงานเขตเปิดทำการเพิ่มเติมจากเวลาราชการ เพื่อบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน รองรับการใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประกาศระหว่างลงพื้นที่หาเสียงว่า "คนละพรรคกับรัฐบาลก็สามารถร่วมงานกันได้" ส่วน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เข้าพบคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ท่ามกลางกระแสสยบความขัดแย้ง เพื่อสร้างเอกภาพของฐานคะแนน

หลังเปิดบ้านซอยลาดปลาเคล้า 60 ให้คำแนะนำทางการเมือง แก่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย แสดงความยินดีที่จะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนแนวทางการแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันจะพักงานการเมือง โดยจะขอทำงานรับใช้พระพุทธศาสนาให้เสร็จตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งสอดคล้องกับข้อความที่โพส์ตผ่านเฟซบุ๊ค ด้วยข้อความที่ระบุว่า "ที่นี่วุ่นวายจริง" ก็กลายเป็นกระแสว่าการพบกันครั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ พยายามที่จะเร่งสยบข่าวความขัดแย้ง และสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรค เพื่อระดมเสียงสนับสนุน โดยเฉพาะฐานคะแนนจาก ส.ก. และ ส.ข.ของพรรค

ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดราชวัตร ศรีย่าน และเทเวศร์ พร้อมชูแนวนโยบายการจัดพื้นที่ทางเท้าด้วยวิธีจุดร่วม 2 ฝ่าย ซึ่งผู้ค้าจะสามารถค้าขายได้ โดยที่ผู้ใช้ทางเท้าได้รับความสะดวก และปลอดภัย

ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียง ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมชูแนวนโยบาย มหานครของทุกคน เพื่อโอกาสอย่างเท่าเทียม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ได้ลงพื้นที่ตลาดรวมทรัพย์ ถนนอโศก โดยนำเสนอนโยบาย "อิสระ โปร่งใส ตรวจสอบได้" พร้อมชูความสื่อสัตย์ และความเสียสละ ที่เคยทำเพื่อชาติในผลงานวีรบุรุษนาแก

สำหรับความพร้อมในการรับสมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นางนินนาท ชลิตานนท์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ซักซ้อมขั้นตอนการรับสมัคร เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเตรียมประสาน 50 สำนักงานเขตของ กทม. เพื่อให้เปิดบริการในการทำบัตรประจำตัวประชาชนเพิ่มเติมจากเวลาราชการ จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 3 มีนาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง