เพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าที่สมุทรปราการ เผาวอด "พลาสติกเก่า" บนเนื้อที่ 3 ไร่

ภูมิภาค
19 ม.ค. 56
00:57
107
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าที่สมุทรปราการ เผาวอด "พลาสติกเก่า" บนเนื้อที่ 3 ไร่

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าในจังหวัดสมุทรปราการเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 18 ม.ค.) ทำให้เกิดควันจำนวนมากฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันเข้าดับไฟที่กำลังไหม้โกดังเก็บของเก่าห้างหุ้นส่วนจำกัด รุ่งทั่วทิศ อุตสาหกรรม รีไซเคิล ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเปลวเพลิงได้ลุกลามไหม้ด้านหลังโรงงานธราเนตรพลาสติก ซึ่งอยู่ติดกันได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามไปไหม้โรงงานที่อยู่ข้างเคียง ขณะที่เปลวเพลิงยังไหม้กองพลาสติกบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา เนื่องจากเปลวไฟยังคงคุกรุ่นลุกไหม้ขึ้นมา

นายอุทิศ จรรยาธรรม เจ้าของโกดังที่เช่าพื้นที่เก็บพลาสติกเก่า ให้การว่าก่อนเกิดเหตุมีคนงานซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว 2 คนกำลังทำงานอยู่ภายในโกดังที่เกิดเหตุ โดยทำการคัดแยกพลาสติกนำไปเข้าเครื่องปั่นแห้งจากนั้นได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่มอเตอร์ของเครื่องและเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว

โดยคนงานทั้ง 2 ต่างพากันวิ่งหนีออกมาจากกองเพลิง แม้คนงานจะช่วยกันพยายามดับไฟ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามควันไฟที่ฟุ้งกระจายได้เริ่มส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ข้างเคียง เนื่องจากมีกลิ่นไหม้จากพลาสติก ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง