ติดตามชม การผจญภัยในโลกมนุษย์ของผึ้งตัวน้อย ใน“บีมูฟวี่”ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

Logo Thai PBS
ติดตามชม การผจญภัยในโลกมนุษย์ของผึ้งตัวน้อย ใน“บีมูฟวี่”ไทยเธียเตอร์ คืนนี้

ด้วยหัวใจรักอิสระทำให้ผึ้งตัวหนึ่งตัดสินใจออกมาผจญภัยในโลกมนุษย์ แต่เมื่อพบว่าน้ำผึ้งที่พวกเขาผลิตมาอย่างยากลำบาก กลับถูกวางขายอย่างเกลื่อนกลาด ผึ้งตัวนี้จึงลุกขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับมวลหมู่ผึ้

การทำงานในโรงงานผลิตน้ำผึ้งสุดอลังการที่ Honex อาจเป็นความฝันของผึ้งที่เพิ่งจบการศึกษาหลายตัวในเมือง New Hive City แต่ไม่ใช่สำหรับ “Barry B. Benson” เพราะหัวใจรักอิสระได้เรียกร้องให้เขาออกไปเสี่ยงโชคนอกรังผึ้ง การผจญภัยอันโลดโผนในโลกมนุษย์ทำให้ Barry เกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่ได้เจ้าของร้านขายดอกไม้ “Vanessa Bloome” มาช่วย จนเกิดเป็นมิตรภาพอันงดงามระหว่างผึ้งกับมนุษย์

ขวดน้ำผึ้งที่เรียงรายเต็มชั้นในร้านขายของชำ ทำให้ Barry ถึงกับตกตะลึง เมื่อรู้ความจริงว่าแท้จริงแล้วมนุษย์ขโมยผลงานสร้างสรรค์ของผึ้งมากินและหารายได้จากน้ำผึ้งมาหลายร้อยปี เขาจึงตัดสินใจแก้แค้นด้วยการฟ้องร้องมนุษยชาติ เรื่องราวระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์ใน “Bee Movie” ไม่เพียงสะท้อนความเป็นจริงในโลกปัจจุบัน หากยังแสดงเอกลักษณ์ภาพยนตร์ค่าย DreamWorks ที่ให้ข้อคิดแก่เด็กและผู้ใหญ่ได้อย่างสนุกสนาน

นายเกรียงศักดิ์ ศิลากอง ผู้อำนวยการเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพ ระบุ "หนังแอนิเมชั่นอเมริกันมักให้ข้อคิดแบบไม่ยัดเยียด อย่างบีมูฟวี่ก็น่ารักและให้คุณธรรมแบบกำลังพอดี"

“Bee Movie” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากหลายเวที ในปี 2550 รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ แต่น่าเสียดายที่พลาดรางวัลไป ซึ่งรางวัลในสาขานี้ส่วนใหญ่ตกเป็นของหนูนักทำอาหาร ใน “Ratatouille” ของค่ายคู่แข่งอย่าง Pixar

ติดตาม ชมการผจญภัยในโลกมนุษย์ของผึ้งตัวน้อย ที่มาพร้อมแง่คิดและเสียงหัวเราะได้ ใน “Bee Movie” ทางไทยเธียเตอร์ 22.00 น.ทางไทยพีบีเอส คืนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง