"เสรีพิศุทธ์-สุหฤท" ชี้ผู้สมัครอิสระเป็นทางเลือกใหม่

การเมือง
19 ม.ค. 56
14:06
102
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์-สุหฤท" ชี้ผู้สมัครอิสระเป็นทางเลือกใหม่

แกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ช่วยว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคหาเสียงสนับสนุนในพื้นที่ใจกลางเมือง โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรียกร้องทุกฝ่ายหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ขณะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประกาศขอเป็นทางเลือกใหม่ แม้จะยอมรับว่ายากที่จะคว้าชัยชนะได้ ส่วนนายสุหฤท สยามวาลา มองว่าการลงสมัครในนามอิสระ จะเป็นจุดขายที่ดี เพราะไร้รอยต่อจากทั้ง 2 พรรคการเมือง

หลังแถลงเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กลุ่มพลังกรุงเทพฯ เพื่อเป็นศูนย์กลางการประสานงานในการรณรงค์หาเสียง และนำเสนอแนวนโยบายในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวยอมรับว่า การเป็นผู้สมัครอิสระ อาจชนะผู้สมัครจากพรรคการเมืองได้ยาก แต่เห็นว่าขณะนี้ประเทศกำลังมีปัญหาจากการเมืองโดยระบบพรรค จึงอาสาเป็นทางเลือกใหม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังระบุว่า นายประพันธ์ คูณมี และ รศ.เสรี ศุภราทิตย์ จะร่วมทีมเป็นรองผู้ว่าฯกทม. และแนวนโยบายจะเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่ และเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติด แต่มีรายงานว่า รศ.เสรี ปฏิเสธร่วมทีมด้วย

ขณะที่นายสุหฤท สยามวาลา ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. เตรียมเปิดตัวนโยบายพัฒนากรุงเทพฯเต็มรูปแบบในวันจันทร์ที่ 21 มกราคมนี้ พร้อมเปิดเผยว่า นโยบายทั้งหมดที่จะนำเสนอมาจากผลของการลงพื้นที่ และประมวลทุกข้อเสนอจากโซเชียลมีเดีย พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าการลงสมัครในนามอิสระจะเป็นจุดขายที่ดี เพราะไร้รอยต่อจากทั้ง 2 พรรคการเมือง

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของ 2 พรรคการเมืองวันนี้ ต่างลงพื้นที่ใจกลางเมือง โดย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สม้คร ผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย เดินพบปะ และพูดคุยขอเสียงสนับสนุนจากประชาชนในสวนลุมพินี เขตปทุมวัน โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร่วมคณะไปด้วย พร้อมชูแนวนโยบายที่จะสร้างสมดุลให้พื้นที่สีเขียวในเมือง หรือกรีนซิตี้

ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และคณะส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่หาเสียงกลับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ย่านสยามสแควร์ และมาบุญครอง โดยนำเสนอแนวนโยบายการต่อยอดพัฒนาศักยภาพ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเยาวชน พร้อมกับการส่งเสริมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเฉพาะโรงเรียนในสังกัด กทม.ตลอดจนแนวทางขยายสวนสาธารณะขนาดใหญ่

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจกับการแข่งขันในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โดยเฉพาะกับคู่แข่งทางการเมือง แต่ระบุว่าจะไม่ประมาทในการหาเสียงสนับสนุน โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อการแข่งขันอย่างเป็นธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง