นายกฯญี่ปุ่น เรียกประชุมคณะทำงานรับมือวิกฤตตัวประกันในแอลจีเรีย

ต่างประเทศ
20 ม.ค. 56
11:17
105
Logo Thai PBS
 นายกฯญี่ปุ่น เรียกประชุมคณะทำงานรับมือวิกฤตตัวประกันในแอลจีเรีย

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เรียกประชุมคณะทำงานรับมือวิกฤตตัวประกันในแอลจีเรีย เพื่อประเมินสถานการณ์ หลังจากรัฐบาลแอลจีเรียยืนยันว่าภารกิจช่วยตัวประกันสำเร็จ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า ในจำนวนตัวประกันผู้เสียชีวิต 23 คน มีคนสัญชาติใดรวมอยู่ด้วย

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เรียกประชุมคณะทำงานรับมือวิกฤตตัวประกันในแอลจีเรีย หลังปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันยุติลง โดยรัฐบาลแอลจีเรีย ระบุว่า มีตัวประกันเสียชีวิต 23 คน แต่ยังไม่มีการแจ้งรายละเอียดกับรัฐบาลประเทศต่างๆ ว่ามีคนชาติใดเสียชีวิต ซึ่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า ได้กำลังพยายามติดต่อ เพื่อขอข้อมูลที่ถูกต้องจากรัฐบาลแอลจีเรีย ว่ามีชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตกี่คน แต่ผู้นำญี่ปุ่น ยืนยัน ข้อมูลที่ได้รับจากรัฐบาลแอลจีเรียเรื่องความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่น ค่อนข้างร้ายแรง

 
ในขณะที่ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัท JGC คอร์เปอเรชั่น ต้นสังกัดของลูกจ้างชาวญี่ปุ่นและลูกจ้างต่างชาติ ที่ส่งไปทำงานดูแลการบริหารระบบโรงผลิตก๊าซในอัลจีเรีย ที่ถูกกลุ่มติดอาวุธบุกยึด ระบุว่า สถานการณ์ตอนนี้เลวร้ายมาก แต่มีข่าวดี คือมีชาวญี่ปุ่น 4 คนรอดชีวิต ทำให้มีชาวญี่ปุ่น 7 คน ที่ปลอดภัย แต่ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกจ้างชาวญี่ปุ่นอีก 30 คนที่เหลือ และกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูล
 
บริษัท JGC คอร์เปอเรชั่น มีลูกจ้างทำงานที่โรงงานก๊าซในแอลจีเรีย 78 คน 41 คนเป็นลูกจ้างต่างชาติ ซึ่งทั้งหมดปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง