"พงศพัศ" ถึงศาลาว่าการกทม.คนแรก-กองเชียร์คึกคัก

การเมือง
21 ม.ค. 56
00:49
58
Logo Thai PBS
"พงศพัศ" ถึงศาลาว่าการกทม.คนแรก-กองเชียร์คึกคัก

วันนี้้(21 ม.ค.)เป็นวันแรกที่จะได้เห็นหน้าตาผู้สมัครอย่างครบถ้วน โดย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นผู้สมัครคนแรกที่เดินทางมาถึงศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยเดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 05.30 น. เช่นเดียวกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่เดินทางมาจับจองลานคนเมืองอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อน 04.00 น. ทั้งนี้ในวันนี้ กกต. กทม. เน้นย้ำการปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดการร่องเรียนภายหลัง

ว่าที่ผู้สมัครที่แรกที่เดินทางมาถึงศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร คือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โดยระบุว่า ไม่ได้มีวาระพิเศษอะไร แต่ตั้งใจมาแต่เช้า และการมารับสมัครในครั้งนี้ ต้องการมารับใช้ประชาชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเปลี่ยนแปลง โดยไม่คาดหวังเรื่องของเบอร์ เพราะเป็นเพียงตัวเลข และเสร็จจากนี้จะเดินทางไปที่ศาลหลักเมือง
 
เช่นเดียวกับกลุ่มผู้สนับสนุนที่เดินทางมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่ 04.00 น. ซึ่งเป็นนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ได้จัดพื้นที่ไว้สำหรับการรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไว้ 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือ ลานคนเมือง ส่วนที่ 2 คือ ที่ห้องรัตนโกสินทร์
 
ที่ลานคนเมือง เป็นพื้นที่ที่จัดไว้สำหรับกลุ่มผู้สนับสนุน โดยในเวลานี้ กลุ่มผู้สนับสนุนของผู้สมัครหลายคนเดินทางมาถึงแล้ว อาทิ ผู้สนับสนุนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ จากพรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ และ นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้ลงสมัครสังกัดอิสระ
 
ส่วนที่ห้องรัตนโกสินทร์ก็ถูกจัดไว้สำหรับจับสลาก เพื่อจับลำดับจากจับสลากเบอร์ และในวันนี้(21 ม.ค.) มีกองกำลังควบคุมผู้ชนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 6 ประมาณ 150 คนดูแลพื้นที่โดยรอบ โดย พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บังคับการตำรวจ กองร้อยปราบจราจล บก.น.6 จากการข่าวในวันนี้คาดว่าจะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น แต่ได้เตรียมแผนรองรับไว้ด้วย และได้แนะนำในผู้สนับสนุนของแต่ละฝ่ายให้อยู่กันเป็นกลุ่มๆ
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง