ชาวนาร้อยเอ็ด ร้องข้าวราคาสูง ทำให้ถูกขโมยข้าว

อาชญากรรม
21 ม.ค. 56
00:53
138
Logo Thai PBS
ชาวนาร้อยเอ็ด ร้องข้าวราคาสูง ทำให้ถูกขโมยข้าว

ราคาข้าวที่สูงขึ้นทำให้ชาวนาจังหวัดร้อยเอ็ดถูกขโมยข้าวที่เก็บไว้กินและใช้ทำพันธุ์เกือบ 10 ตัน ขณะที่ตำรวจเชื่อว่า มีคนในพื้นที่ร่วมขบวนการ

พ.ต.ต.รุ่งเรือง สลับสี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสมเด็จ เปิดเผยว่า ตำรวจเข้าตรวจสอบร่องรอยคนร้ายที่อาศัยช่วงเวลากลางคืนลักลอบเข้าไปขโมยข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งฉางของชาวบ้าน 3 รายในตำบลเหล่าล้อ อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้ข้าวเปลือกไปประมาณ 10 ตัน จากการตรวจสอบพบร่องรอยการเตรียมกระสอบ เชือกมัดปากกระสอบ และรถยนต์ มาขโมยข้าวที่เจาะจงขโมยข้าวในยุ้งฉางที่มีข้าวจำนวนมาก ทั้งบรรจุกระสอบไว้และไม่ยังไม่บรรจุกระสอบ ทำให้ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะได้รับความร่วมมือจากคนในพื้นที่ในการขโมยข้าว ในช่วงที่ข้าวมีราคาสูง จากโครงการจำนำข้าวกับรัฐบาล โดยขณะนี้ตำรวจได้เบาะแสรถของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆของหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามมาดำเนินคดี พร้อมประสานให้ผู้นำหมู่บ้านประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังการก่อเหตุซ้ำอีก

ด้านนายวอน เพ็งผลา ชาวอำเภอศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด หนึ่งในชาวนาที่ถูกขโมยข้าวเปลือก เปิดเผยว่า การเสียข้าวที่เหลือไว้ในยุ้งฉางกว่า 5 ตัน ทำให้ตลอดปีนี้ต้องซื้อข้าวไว้กินในครอบครัวและต้องซื้อเมล็ดพันธุ์เพื่อใช้เพาะปลูกในปีต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง