"ณัฐวุฒิ" พร้อมเสนอ ร่างพ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้ "นายกฯ" เชื่อไม่บานปลายสู่ความรุนแรง

การเมือง
21 ม.ค. 56
04:47
45
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" พร้อมเสนอ ร่างพ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้ "นายกฯ" เชื่อไม่บานปลายสู่ความรุนแรง

"ณัฐวุฒิ" พร้อมยื่นเสนอร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมให้นายกฯ มั่นใจไม่บานปลายจุดชนวนขัดแย้งรอบใหม่

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช กล่าวถึงการยื่นเสนอร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมฯ ให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาว่ายังมิได้ยื่นให้กับนายกฯ เนื่องจากนายกฯมีภารกิจที่ค่อนข้างเยอะ แต่ทางฝ่าย นปช.มีการเตรียมการที่พร้อมในร่าง พ.ร.ก.ดังกล่าวทั้ง 4 มาตรา และหากประสานนายกฯได้เมื่อใดก็พร้อมที่จะดำเนินการในทันที 

 
ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ได้นำเสนอต่อนายกฯในเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ได้พิจารณาในรายละเอียดซึ่งต้องพิจารณาในตัวบทกฎหมายก่อน และทั้งนี้ได้นำร่าง พ.ร.ก.ฉบับดังกล่าว เข้าปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านนิติศาสตร์ ซึ่งได้ผลสรุปว่าเนื้อหามีความครอบคลุมสามารถประกาศใช้ได้ทันที แต่เมื่อนำเสนออกมาแล้วหากฝ่ายใดมีความเห็นแตกต่างก็สามารถมาพูดคุยกันได้ 
 
นายณัฐวุฒิยัง เชื่อว่า กรณีดังกล่าวจะไม่บานปลายไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่หากไม่มีเงื่อนไขของแกนนำแต่ละกลุ่มเข้าไปร่วมก็เชื่อว่าประชาชนจะได้ประโยชน์ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายใดก็ตาม หากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองก็จะได้ประโยชน์ทั้งสิ้น ซึ่งฝ่ายระดับแกนนำน่าจะเห็นด้วยและหากยังคงเห็นค้านก็เท่ากับว่าเป็นการตรึงสถานการณ์ให้คงอยู่ และรอวิกฤตที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งสิ่งที่พยายามดำเนินการอยู่นี้เพื่อถอดสลักความขัดแย้งออก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง