"ธนพล" คว้าแชมป์จักรยานดาวน์ฮิล ทำสถิติคว้าแชมป์ 7 สนามติดต่อ

กีฬา
21 ม.ค. 56
06:15
79
Logo Thai PBS
"ธนพล" คว้าแชมป์จักรยานดาวน์ฮิล ทำสถิติคว้าแชมป์ 7 สนามติดต่อ

เจ้าปอ ธนพล จารุเพ็ง ยังโชว์ฟอร์มสมกับเป็นนักปั่นมือ 1 ของไทย หลังคว้าแชมป์จักรยานดาวน์ฮิลล์ ได้เป็นสนามที่ 7 ติดต่อกัน ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

ไทยพีบีเอสทำการถ่ายทอดสดศึกปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ จักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ ชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร เก็บคะแนนสะสม สนามแรกที่บริเวณบ่อน้ำพุร้อนป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นทั่วไปชาย เจ้าปอ ธนพล จารุเพ็ง แชมป์ประเทศไทย 4 สมัยซ้อน สลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ด้วยการปั่นเข้าเส้นชัยด้วยเวลาเร็วสุด พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์ได้เป็นสนามที่ 7 ติดต่อกันนับรวมปีที่แล้ว เฉือนชนะอันดับ 2 ไนท์ วิชชากร เพ็ชรสังหาร จากปราจีนบุรีไปเกือบ 3 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แจ็ค ชาญชัย ทาระบุตร จากอุบลราชธานี ส่วนรุ่นเล็กสุดอายุไม่เกิน 14 ปีชาย แชมป์ตกเป็นของ นักปั่นหน้าใหม่อย่างเจ้าตั้ง เด็กชายชินพัฒน์ สุขจรรยา ที่ปั่นคว้าแชมป์ได้เป็นประเดิมในปีนี้ ตามรอยพี่ชาย เจ้าแสน สืบสกุล รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว

ขณะที่รุ่นทั่วไปหญิงแชมป์ยังไม่เปลี่ยนมือ หลังจาก เพ็ชร์ วิภาวี ดีคาบาเลส จากเชียงใหม่ ปั่นเข้าเส้นชัยด้วยเวลาดีสุด พร้อมกวาดแชมป์ได้ 7สนามติดต่อกันเช่นกัน ส่วนอันดับ 2 เป็นของ ไอซ์ วศิรภัสสร ชาติกำเนิด วัย 17 ปีจากปราจีนบุรี อันดับ 3 เป็นของ สัตยานันท์ อับดุลการี สำหรับจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 จะแข่งกันที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยไทยพีบีเอสจะทำการถ่ายทอดการแข่งขันปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ในรอบชิงชนะเลิศเช่นเดิม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง