ตร.ปัตตานี ออกหมายจับแนวร่วมฯยิงผู้ใหญ่บ้าน อ.ทุ่งยางแดง

ภูมิภาค
21 ม.ค. 56
06:26
423
Logo Thai PBS
ตร.ปัตตานี ออกหมายจับแนวร่วมฯยิงผู้ใหญ่บ้าน อ.ทุ่งยางแดง

ตำรวจจังหวัดปัตตานี ออกหมายจับผู้ต้องหายิงผู้ใหญ่บ้าน อำเภอทุ่งยางแดง เสียชีวิตพร้อมลูกบ้านอีก 4 คนแล้วจำนวน 3 คน โดยพบว่า เป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ ขณะที่ ตำรวจจังหวัดยะลา ยังคงเร่งตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่ลอบวางเพลิงเผากล้องทีวีวงจรปิด กว่า 100 จุด ในตัวเมืองยะลา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายมาหะมะ วาจิ , นายอาหมัด ดือราแม และ นายมะรูดิน ตาเฮ ถูกตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ขอศาลอนุมัติหมายจับ หลังมีหลักฐานว่า ทั้ง 3 คน ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธสงคราม ยิงนายอับดุลเลาะ มะเซ็ง ผู้ใหญ่บ้านอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เสียชีวิตพร้อมลูกบ้านอีก 4 คน บนถนนสายอำเภอทุ่งยางแดง-อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

 
พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนาชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านอำเภอทุ่งยางแดงมีไม่ต่ำกว่า 5 คน จากการสอบปากคำพยานบุคคล และหลักฐานที่เก็บได้จากจุดเกิดเหตุ ทำให้สามารถเชื่อมโยงและออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ ส่วนอีก 2 คน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งผู้ที่ถูกออกหมายจับครั้งนี้ เป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่ทั้งหมด
 
ส่วนคดีลอบเผากล้องทีวีวงจรปิด ในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา 2 ครั้งจำนวน 118 จุด ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจเปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวน ติดตามกลุ่มที่เผากล้องวงจรปิดแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่า การลอบเผากล้องวงจรปิดรอบที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นคนละกลุ่มกับเหตุเผากล้องวงจรปิด เมื่อคืนที่วันที่ 14 มกราคม
 
ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่า การเผากล้องวงจรปิดทั้ง 2 เหตุการณ์ กลุ่มผู้ก่อเหตุมีจุดประสงค์ต้องการทำลายหลักฐาน เพื่อก่อเหตุครั้งใหญ่ หรือ เป็นการเผาเพื่อทำลายหลักฐานบางอย่างหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง