เปิดนโยบายหลากหลายของผู้สมัคร "ผู้ว่าฯมหานคร"

การเมือง
22 ม.ค. 56
02:58
69
Logo Thai PBS
เปิดนโยบายหลากหลายของผู้สมัคร "ผู้ว่าฯมหานคร"

นอกเหนือไปจากตัวผู้สมัคร สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ และใช้เป็นแนวทางในการเลือกผู้ว่าฯกทม. ก็คือ นโยบายของผู้สมัครแต่ละคน ครั้งนี้ นอกเหนือไปจากนโยบายใหญ่ๆ อย่างการแก้ปัญาน้ำท่วม และรถติด ก็มีความพยายามในการนำเสนอนโยบายที่แตกต่างหลากหลายออกไป

<"">

 

สำหรับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัคร หมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากจะเน้นโครงการสร้างพื้นที่สีเขียวใน กทม. ยังชูนโยบาย ไอแบงคอก โดยบอกว่า เป็นการเปิดช่องทางสื่อสารกับประชาชนโดยผ่านสื่ออิเลคทรอนิคมากขึ้น

"ไอแบงคอกเป็นการเป็นช่องทางการสื่อสารกับประชาชน จะได้มีโอกาสให้ข้อมูลว่า ที่ กทม. ทำสิ่งดีๆอะไรให้พี่น้องประชาชนบ้าง ประชาชนมีข้อร้องเรียนอะไรก็ร้องเรียนกลับมา เป็นการปฏิสัมพันธ์ผ่านสื่ออิเลคทรอนิค" ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 16

<"">

 

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หมายเลข 9 สังกัดพรรคเพื่อไทย บอกว่า การให้ประชาชนเข้ามาร่วมตรวจสอบ ในเรื่องของงบประมาณเพื่อให้การใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ข้อคิดความเห็นต่างๆของพี่น้องประชาชน เรื่องของธรรมาภิบาล เรื่องการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ ความโปร่งใส ซึ่งจะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมตั้งแต่ต้น เราจะมีสภา กทม. ตรวจสอบอยู่แล้ว แต่หากเราดึงประชาชนมามีส่วนร่วมตั้งแต่ต้นจะทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด" พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 9

<"">

 

ขณะที่ นายสุหฤท สยามวาลา ผู้สม้ครอิสระ หมายเลข 17 ผู้ได้ฉายาว่า พ่อมดอิเล็กทรอนิกส์ ดีเจเด็กแนว ชูนโยบาย เน้นปรับปรุงให้กรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่ หลังจากติดอันดับเกือบสุดท้าย โดยระบุว่า กรุงเทพฯต้องมี 50 เสน่ห์เฉพาะตัวเพื่อผลักดันให้เป็นเมืองน่าเที่ยว

"หลังจากผมได้รับเลือกไปแล้ว เราจะไปคุยกับเขตว่าเราอยากให้เขตของเราเป็นแบบไหน เช่น บางรักอยากเป็นดินแดนแห่งความรัก เราจะทำทุกอย่างให้เอื้อแบบนั้น แต่ผมคงไม่บังอาจไปกำหนดทุกท่าน แต่ผมจะให้ผอ.เขตลงพื้นที่ไป ผมเชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ท่านสามารถมีรายได้อยู่ในเขตของท่านเอง" สุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 17

<"">

 

เช่นเดียวกับนายนายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 ชูนโยบายเน้นสร้างเมืองน่าอยู่ เน้นเรื่องการประสานงานเป็นหลัก เพราะทุกงานต้องอาศัยการบริหารและประสานที่ดี ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

"วันนี้ผู้ว่า กทม. ต้องเป็นนักประสาน 10 ทิศ ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และภาคประชาชน ถ้าผมเป็นผู้ว่าฯ ผมจะรวบรวมคนดีคนเก่ง ผมว่าถ้ารวมคนเก่งทั้งหมดในกรุงเทพฯ เก่งกว่าสิงคโปร์อีก แข่งกับสิงคโปร์ครับ" โฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 10

<"">

 

สุดท้ายที่น่าจับมองอีกท่านหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระหมายเลข 11 ชูนโยบาย สร้างความปลอดภัยในชีวิตให้คนกรุงเทพฯ จะใช้ประสบการณ์การผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานตำรวจในกรุงเทพฯ รักษาความปลอดภัยเข้มข้นเพื่อลดปัญหาอาชญกรรม

"ชูด้านคุณภาพชีวิต ต้องการให้คนกรุงเทพฯมีคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม น่าอยู่อาศัย ท่องเที่ยว น้ำใส ไม่ท่วม ขยะไร้มลพิษ ปลอดอาชญากรรม ยาเสพติด ผู้สูงอายุคนชราคนพิการต้องได้รับสิทธิพื้นฐานตามที่รับธรรมนูญกำหนด" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 11

<"">

 

หลังจากเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวานนี้(21 ม.ค.) กรุงเทพมหานครจะเปิดรับสมัคร ไปจนถึงวันที่ 25 มกราคม และเมื่อปิดรับสมัครแล้ว จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร 7 วัน และจะประกาศรับรองผู้สมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กุมภาพันธ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง