จนท.เร่งกู้ โบกี้-ซ่อมรางรถไฟ จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
23 ม.ค. 56
05:02
65
Logo Thai PBS
จนท.เร่งกู้ โบกี้-ซ่อมรางรถไฟ จ.นครราชสีมา

เกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 22 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ชนรถกระบะที่ทางตัดรถไฟหลังวัดหลักร้อยเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ม.ค.) ทำให้คนขับรถกระบะเสียชีวิต และมีผู้โดยสารรถไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน จนรถไฟทุกขบวนที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นอัมพาต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งกู้เพื่อเปิดใช้งานให้ทันในช่วง 10.00 น.วันนี้ (23 ม.ค.)

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งกู้ขบวนรถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 22 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ หลังประสบอุบัติเหตุชนรถกระบะที่ทางตัดรถไฟหลังวัดหลักร้อยเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 ม.ค.) ส่งผลให้คนขับรถกระบะเสียชีวิตและมีผู้โดยสารรถไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 10 คน

นายธวัฒน์ วัฒนะศรี สารวัตรงานรถจักรบางซื่อ 2 ที่ควบคุมการกู้ขบวนรถที่ตกรางกล่าวว่า ขณะนี้สามารถกู้โบกี้ขึ้นมาได้แล้ว 2 โบกี้ ยังเหลืออีก 1 โบกี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถปั้นจั่นยกโบกี้รถให้เข้ามาอยู่ในรางและซ่อมแซมรางที่พลิกและบิดตัว รวมทั้งหมุดไม้หมอนที่หลุดและขาดออกให้สามารถใช้งานได้ จากนั้นจะลากรถกลับไปยังสถานีรถไฟนครราชสีมา คาดว่าจะสามารถเปิดการเดินรถสายอีสานได้ไม่เกินเวลา 10.00 น.วันนี้ (23 ม.ค.)

โดยสาเหตุน่าเกิดจากเครื่องกั้นทางรถไฟบริเวณที่เกิดเหตุชำรุด ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถอดไปซ่อมเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาและทางการรถไฟได้นำป้ายมาปิดประกาศเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนแล้ว แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง