"ชาวร่วมใจพัฒนาเหนือ" ขอ "ผู้ว่าฯคนต่อไป" แก้ไขปัญหาเข้าถึงพื้นที่ไฟไหม้ในชุมชนล่าช้า

สังคม
24 ม.ค. 56
05:56
103
Logo Thai PBS
"ชาวร่วมใจพัฒนาเหนือ" ขอ "ผู้ว่าฯคนต่อไป" แก้ไขปัญหาเข้าถึงพื้นที่ไฟไหม้ในชุมชนล่าช้า

"ชาวบ้านชุมชนร่วมใจพัฒนาเหนือ" เขตบางเขน อยากให้ผู้ว่าฯ กทม.คนต่อไป ปรับปรุง การเข้าถึงพื้นที่ไฟไหม้ของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุ พร้อมเดินหน้าพัฒนาแนวทางการช่วยเหลือชุมชนในกรณีเกิดเพลิงไหม้

นายชัยรัตน์ เลี้ยงบุตร อายุ 68 ปี ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ชุมชนร่วมใจพัฒนาเหนือ เขตบางเขน กล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ที่ต้องการให้ผู้ว่ากรุงเทพมหานครคนใหม่แก้ไข คือ ปัญหาการติดตั้งท่อประปาดับเพลิงที่มีจำนวนน้อย เนื่องจากชุมชนแห่งนี้ เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนเสียหายประมาณ 15 หลังคาเรือน รวมถึงการแก้ไขความรวดเร็วของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในการเข้าถึงพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ชาวบ้านต้องการให้มีการแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงการตั้งตู้ยาม และมี จนท. รัฐในการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในชุมชนด้วย เพราะมักมีเหตุลักเล็กขโมยน้อยเป็นประจำเฉลี่ยเดือนละ 3-4 ครั้ง

ด้าน นางบุญยัง ภู่เอี่ยม อายุ 80 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในชุมชน ระบุว่า ต้องการให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แก้ไขปัญหาขยะภายในคลอง 2 ที่อยู่ติดกับชุมชน รวมถึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าถึงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ให้รวดเร็วกว่านี้ เนื่องจากชุมชนนี้มีเหตุเพลิงไหม้บ่อยครั้ง โดยในระยะ 1 ปีกว่า มีเหตุเพลิงไหม้แล้ว 3 ครั้ง อีกทั้งต้องการให้มีการดับเพลิงผ่านทางคลองของชุมชนมากกว่า เพราะทางเดินของชุมชนนั้นแคบ อาจทำให้การเดินทางเข้าช่วยเหลือล่าช้าได้

 

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หมายเลข 16 ที่ได้เดินทางมาเยี่ยม และหาเสียงในชุมชน โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุถึงแนวทางในการพัฒนาการดับเพลิงในพื้นที่ชุมชน หากได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ว่าพร้อมเดินหน้าพัฒนาให้ดีขึ้นด้วยการเพิ่มสถานีดับเพลิง, การพัฒนาความรู้ของเจ้าหน้าที่, จัดหาอุปกรณ์ และเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ และการสร้างศูนย์เรียนรู้ด้านสาธารณภัย เพื่อให้เด็ก และเยาวชนได้เรียนรู้การป้องกันตนเองเมื่อเกิดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง