นายกฯ สั่งปรับแผนรักษาความปลอดภัยครูใต้ นำเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงครูเป็นบทเรียน

การเมือง
24 ม.ค. 56
05:59
41
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งปรับแผนรักษาความปลอดภัยครูใต้ นำเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงครูเป็นบทเรียน

ความมั่นคงแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกรณีคดีปราสาทพระวิหาร ขณะที่นายกรัฐมนตรีย้ำให้ฝ่ายปฏิบัติประเมินแผนรักษาความปลอดภัยครู ด้วยการนำเหตุการณ์คนร้ายบุกเข้ายิงครู จังหวัดนราธิวาส มาเป็นบทเรียน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เผยทันทีที่เดินทางกลับจากจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดูแล เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยให้กับครูในจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว พร้อมระบุควรพิจารณาช่องว่างของเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกยิงครูโรงเรียนบ้านตันหยง จังหวัดนราธิวาส มาเป็นบทเรียน เพื่อปรับแผนรักษาความปลอดภัยครูให้รัดกุมยิ่งขึ้น

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ระบุผู้ก่อเหตุมีความอุกอาจ เพราะก่อเหตุต่อหน้าบุตรสาวของผู้เสียชีวิต และนักเรียกอีกหลายคน จึงเห็นควรเร่งติดตามตัวดำเนินดคีให้ถึงที่สุด แต่ชี้ว่าแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยครู มีความเข้มงวด และรัดกุมแล้ว แต่โรงเรียนที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในความดูแลของกองทัพ แต่เป็นหน่วยงานอื่น ทั้งนี้ก็เรียกร้องให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมดูแลรักษา และปกป้องครู

ส่วนการประชุมสภากลาโหมวันนี้ (24 ม.ค.) พล.อ.อ.สุกำพล เตรียมหารือด้านความมั่นคง 2 ประเด็นหลัก คือ แผนปฏิบัติการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะแผนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยครู และกรณีผลกระทบด้านชายแดนไทย-กัมพูชา จากคดีปราสาทพระวิหาร ซึ่งกรณีปราสาทพระวิหารนั้น ทั้งนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ต่างกล่าวย้ำให้เชื่อมั่นรัฐบาลในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ และระบุว่า ไม่ต้องการให้นำประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีมาเชื่อมโยงเป็นประเด็นการเมืองทั้งในประเทศ และกับกัมพูชา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง