"กรมพลศึกษา-จุฬาฯ" ต่างหวังใช้พื้นที่เพื่อประโยชน์ด้านกีฬา

กีฬา
24 ม.ค. 56
14:22
144
Logo Thai PBS
"กรมพลศึกษา-จุฬาฯ" ต่างหวังใช้พื้นที่เพื่อประโยชน์ด้านกีฬา

อธิบดีกรมพลศึกษา คาดว่า หากคณะรัฐมนตรีไม่อนุมัติงบประมาณอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนและเยาวชน เพราะกรมพลศึกษาต้องนำงบประมาณบางส่วนไปเป็นค่าเช่าที่ ขณะที่รองอธิการบดีจุฬาฯ ที่กำกับดูแลกิจการนิสิตกลับ มองว่า หากจุฬาฯ เข้าไปจัดการประชาชนจะไม่เสียประโยชน์

แผนพัฒนาใน 4 ปีข้างหน้า จุฬาฯ มีเป้าหมายทำให้ประชาชนสนใจเล่นกีฬามากขึ้น โดยปัจจุบันมีการบูรณาการการเรียนการสอน จึงอยากนำความรู้ไปเผยแพร่เพื่อนำศาสตร์ความรู้ทั้งหมดไปประยุกต์ใช้สร้างบุคลากรของจุฬาฯ และอยากเห็นจุฬาฯ เป็นต้นแบบของมหาวิทยาลัยที่คำนึงถึงความรู้ด้านกีฬา นอกจากนั้นยังคงเน้นการพัฒนาเพื่อชุมชนและสังคมรอบข้าง

ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นกับกรมพลศึกษามีมากกว่า เพราะหากไม่ได้รับการอนุมัติงบประมาณ 153 ล้านบาทจากคณะรัฐมนตรี กรมพลศึกษาต้องนำงบประมาณส่วนอื่นไปจ่ายค่าเช่าแทน ซึ่งมีผลให้กิจกรรมเพื่อเยาวชนจะถูกตัดออกไป

นอกจากนี้การหาสถานที่ใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยพื้นที่ ที่คลอง 6 แม้จะเป็นของกรมพลศึกษา แต่อธิบดีกรมพลศึกษาเห็นว่า ไม่เหมาะสมในการสร้างสนามกีฬาเพื่อมวลชน

รัฐบาลอาจจะให้ใช้พื้นที่ 268 ไร่ บริเวณมักกะสัน ซึ่งมีแผนใช้งบประมาณ 8,000 ล้านบาท เป็นโครงการที่มีทั้งสนามกีฬา และที่ทำการของกรมพลศึกษา รวมถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยที่ดังกล่าวมีระบบขนส่งมวลชนรองรับทั้งแอร์พอร์ตลิงค์ และสถานีรถไฟใต้ดิน รวมถึงทางด่วน หากโครงการนี้ผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีไทยจะมีสปอร์ตคอมเพล็กซ์แห่งใหม่ที่พร้อมในการเสนอตัวจัดมหกรรมกีฬาสำคัญในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง