ตำรวจบุรีรัมย์เตรียมเดินหน้าสอบทุจริตมันสำปะหลัง

ภูมิภาค
25 ม.ค. 56
06:22
92
Logo Thai PBS
ตำรวจบุรีรัมย์เตรียมเดินหน้าสอบทุจริตมันสำปะหลัง

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า และการค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลสัปดาห์หน้า เพื่อหาความเชื่อมโยงผู้ส่วนเกี่ยวข้อง กรณีมันสำปะหลังที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำในอำเภอหนองกี่ และอำเภอละหานทรายหายไปกว่า 20,000 ตัน หลังคดีไม่มีความคืบหน้า

ความคืบหน้าการตรวจสอบเพื่อดำเนินคดี กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีมันสำปะหลังที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำของรัฐบาล ปี พ.ศ 2554/2555 ในอำเภอหนองกี่ และอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ หายไปกว่า 20,000 ตัน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท แม้พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ประกอบการลานมันทั้ง 3 แห่งที่ถูกแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ มาสอบปากคำแต่ยังไม่มีความคืบหน้าของคดีมากนัก

ล่าสุด พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบโกดัง และลานมันที่เกิดปัญหาในเชิงลึก เพื่อเชื่อมโยงไปสู่ผู้ร่วมขบวนการ เพราะเชื่อว่าการหายไปของมันสำปะหลังน่าจะมีเจ้าหน้ารัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยสัปดาห์หน้าจะเรียกเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า รวมถึงการค้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์มาให้ปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการทำเป็นขบวนการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง