"ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม." รอแย่งสมัครเป็นคนสุดท้าย

การเมือง
25 ม.ค. 56
10:26
65
Logo Thai PBS
"ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม." รอแย่งสมัครเป็นคนสุดท้าย

บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในช่วงบ่ายนี้วันนี้ (25ม.ค.) ซึ่งเป็นวันสุดท้าย มีผู้เดินทางมาสมัครเพิ่ม 1 ราย ขณะที่มีอีก 2 ราย รอสมัครเป็นคนสุดท้าย เพราะต้องการได้หมายเลขในการหาเสียงเป็นหมายเลขสุดท้าย แต่ได้ยื่นเอกสารตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว

นายศุภชัย เขษมวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 22  เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง กล่าวว่า ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน แต่ไม่มีเวลาหาเสียง เพราะมีสถานภาพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนอยู่ โดยขณะที่นายศุภชัย กำลังอธิบายถึงคติประจำใจในการบริหารกทม. ได้มีอาการน้ำตาคลอ เมื่อสอบถาม นายศุภชัย กล่าวว่า การเป็นผู้นำจะต้องมีความเมตตา ไม่มีทิฐิ เพื่อที่จะได้รับทราบปัญหาอย่างกว้างขวาง

ขณะที่ผู้สมัครอีก 2 รายที่มาลงทะเบียน และมีความประสงค์ที่จะได้หมายเลขเป็นคนสุดท้าย คือ พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ โกษะโยธิน ซึ่งระบุว่าเป็นญาติห่างๆ กับนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน พรรคประชาธิปัตย์  และนายวิทยา จังกอบวัฒนา ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. สมัยที่ผ่านมา ทั้งนี้ จนท.ในการรับเลือกตั้งระบุว่า หากทั้ง 2 ไม่สามารถตกลงกันได้ จะมีการจับสลากหมายเลขต่อไป

ทั้งนี้ ในการรับสมัครวันสุดท้ายมีผู้เดินทางมาสมัครตั้งแต่ช่วงเช้าจน -  ตอนนี้ทั้งสิ้น 4 ราย  ได้แก่ นายสุขุม วงประสิทธิ จากพรรคยางพาราไทย, นายกฤษณ์ สุริยผล ผู้สมัครอิสระ,นางธรณี ฤทธีธรรมรงค์ และนายศุภชัย เขษมวงศ์ รวมผู้สมัครตั้งแต่วันแรกทั้งสิ้น 22 ราย และผู้ที่รอสมัครอีก 2 ราย คือ พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ โกษะโยธิน และ นายวิทยา จังกอบวัฒนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง