"ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์" รวมกิจการช่อง "อีเอสพีเอ็น" เปลี่ยนโลโก้ 28 ม.ค.นี้

กีฬา
26 ม.ค. 56
10:10
194
Logo Thai PBS
"ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์" รวมกิจการช่อง "อีเอสพีเอ็น" เปลี่ยนโลโก้ 28 ม.ค.นี้

28 มกราคม อีเอสพีเอ็นทุกช่องจะเปลี่ยนชื่อเป็น ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์

 ช่องฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (เอฟไอซี) สถานีข่าวมัลติมีเดียระดับนานาชาติและเป็นผู้นำด้านเครือข่ายโทรทัศน์แบบจ่ายค่ารับชมของเอเชีย ได้ประกาศว่าช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้นำทางด้านช่องกีฬาจะเปิดตัวในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชียในวันที่ 28 มกราคมนี้

 
หลังจาก ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รวมกิจการกับ "สถานีอีเอสพีเอ็น" ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ช่องรายการของอีเอสพีเอ็นทั้งหมดจะเปลี่ยนชื่อเป็น ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ซึ่งจะออกอากาศผ่านทรูวิชั่นส์  เริ่ม 28 มกราคม 2556 นี้
 
สมาชิกของเครือข่าย อีเอสพีเอ็น ประเทศไทย สามารถติดตามกีฬามันได้เหมือนเดิม ทางช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เช่น การถ่ายทอดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม (ออสเตรเลียน โอเพ่น, วิมเบิลดัน), รายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ และเอทีพี ทัวร์ และการแข่งขันชิงถ้วยฮอพแมน คัพ, การแข่งขันรถ (ฟอร์มูลา วัน, เอสบีเค, โมโตจีพี, นาสคาร์, ดาการ์ แรลลี่), การแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์ (เดอะ มาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพ่น และดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ) รายการกอล์ฟ พีจีเอ แกรนด์สแลม, รายการกีฬาอเมริกันยอดนิยม (เมเจอร์ ลีก เบสบอล, การแข่งขันฟุตบอลและบาสเกตบอลระดับวิทยาลัย เอ็นซีเอเอ) และรายการกีฬาชั้นนำในเอเชีย (รายการสมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน, อาเซียน บาสเกตบอล ลีก, การแข่งขันกอล์ฟรายการวันเอเชีย, เอชเอสบีซี อาเซียน ไฟว์ เนชั่นส์) เป็นต้น
 
บรรดาคอกีฬาสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดติดขอบสนามได้ที่foxsportsasia.com แทน espnstar.com ซึ่งจะครอบคลุม รวดเร็ว และถูกต้องตามลิขสิทธิ์ พร้อมด้วยเนื้อหากีฬาอัดแน่นเต็มๆกับข่าว ตารางคะแนน และความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ
 
ด้วยความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดประสบการณ์กีฬาสุดมันส์ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยและแหวกแนว ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ยังพร้อมปล่อยรายการกีฬาใหม่ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส เซ็นทรัล นำเสนอเนื้อหากีฬาสุดเข้มข้นอย่างมีชีวิตชีวา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับข่าวกีฬา โดยการนำเสนอแบบรอบด้าน 360 องศา ดำเนินรายการโดยพิธีกรผู้มีชื่อเสียง และนำเสนอมุมมองความคิดเห็นใหม่ๆจากผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งรายการใหม่ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เซ็นทรัล จะมาแทนรายการ สปอร์ตส เซ็นเตอร์ ทางช่องอีเอสพีเอ็น ออกอากาศทางช่องฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ ทุกคืนวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น
 
ความคิดริเริ่มที่มุ่งเอาใจแฟนกีฬานี้รวมไปถึงการแนะนำรายการใหม่ เช่น ‘เธิร์สเดย์ ไฟท์ ไนท์’ ที่รวบรวมหลากหลายรายการอาทิ อัลติเมท ไฟต์ ติง แชมเปียนชิพ (Ultimate Fighting Championship - UFC) รวมถึงรายการที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง ‘เอบีแอล ฟรายเดย์ บาสเกตบอล’ ร่วมกับ อาเซียน บาสเกตบอล ลีก (ABL) ซึ่งมีทีมช้าง ไทยแลนด์ สแลมเมอร์ส เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์การแข่งขันรายการนี้ด้วย 
 
“เป็นการเปิดตัวสื่อชั้นนำในภูมิภาคที่น่าตื่นเต้นมาก จะพลิกโฉมประสบการณ์ด้านกีฬาให้กับแฟนๆ ไปทั่วโลก” มร.ปีเตอร์ ฮัตตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายกีฬาฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนลแชนแนล กล่าวและว่า ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ มุ่งมั่นให้แฟนกีฬาในประเทศไทยเสนอรายการที่มีส่วนร่วมกับผู้ชมมากขึ้น รวมถึงจัดผังรายการให้เหมาะสมกับแต่ละท้องถิ่น และส่งมอบเนื้อหาที่ดีที่สุดด้วยวิธีที่สะดวกที่สุดใ  การเปิดตัวครั้งนี้ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ และ ฟ็อกซ์สปอร์ตส์ พลัส ผลิตเป็นแบรนด์รายการโทรทัศน์ชั้นนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผังรายการ” นายศึกษิฐ ชลศึกษ์ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดแบรนด์และการขายจากทรูวิชันส์กล่าว
 
โดยฟ็อกซ์ สปอร์ตส พร้อมด้วยเครือข่ายรายการกีฬาต่างๆ เป็นสื่ออันดับ 1 ของโลก ครอบคลุมกว้างขวางที่สุดทั่วทั้งภูมิภาคอเมริกา, ละติน อเมริกา, ยุโรป, ออสเตรเลีย, ตะวันออกกลาง แอฟฟริกาเหนือ, และเอเชียผู้เป็นเจ้าของนวัตกรรมการถ่ายทอดรายการแบบเอาใจแฟนกีฬาและเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สุดในวงการข่าวกีฬา ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอนาฬิกาและสกอร์บอร์ดบนหน้าจอเป็นเจ้าแรก ซึ่งเป็นปฏิวัติวิธีการรับชมกีฬาแบบถ่ายทอดสดของผู้ชมอีกด้วย
 
สำหรับ ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนเนลส์ (FOX International Channels - FIC) เป็นสถานีข่าวมัลติมีเดียนานาชาติ พัฒนา ผลิต และถ่ายทอดรายการซึ่งเป็นเจ้าของและหุ้นส่วนกว่า 350 รายการ ไม่ว่าจะเป็นช่องบันเทิง ข่าว กีฬา และภาพยนตร์ คลอบคลุมทั้งภูมิภาคละติน อเมริกา ยุโรป เอเชีย และแอฟฟริกา ด้วย 37 ภาษา ด้วยเครือข่ายการส่งสัญญาณต่างๆ ทั้งเคเบิล โทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบไร้สาย และระบบความคมชัดสูง สามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว่า 1.1 พันล้านหลังคาเรือนทั่วโลก 
 
นอกจากนี้ ยังดำเนินธุรกิจด้านโฆษณาออนไลน์ในนาม ดอท ฟ็อกซ์ (.dot fox)  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตสื่อออนไลน์ทั้งในรูปแบบวิดีโอและภาพนิ่งและยังมีโรงถ่ายเพื่อผลิตรายการโทรทัศน์อีกสี่แห่งด้วยกัน
 
สำหรับ เอฟไอซี ออกอากาศในภูมิภาคเอเชียทั้งสิ้น 33 ช่อง รวมถึงช่องฟ็อกซ์ สตาร์ และสำรวจโลก ด้วยฟีดข้อมูลกว่า 100 ฟีดทั่วทั้งตลาดทั้ง 14 แห่ง ในฐานะผู้นำทางด้านเครือข่ายโทรทัศน์แบบจ่ายค่ารับชมของภูมิภาค เอฟไอซี ได้ถ่ายทอดรายการสู่สายผู้ชมที่ลงทะเบียนกว่า 550 ล้านคนซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่ว เอเชีย แปซิฟิค และตะวันออกกลาง โดยมีสำนักงานในฮ่องกง จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิก 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง