รมว.ศึกษาธิการเร่งแก้ปัญหาโรงเรียนอัสสัมชัญ

สังคม
28 ม.ค. 56
02:19
138
Logo Thai PBS
รมว.ศึกษาธิการเร่งแก้ปัญหาโรงเรียนอัสสัมชัญ

ปัญหาการประท้วงของคณะครู และศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญที่ต้องการให้ปลดผู้อำนวยการโรงเรียนนั้น ในวันนี้ (28 ม.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้ให้คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนไปหารือฝ่ายบริหารของโรงเรียน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาไม่ให้ส่งผลกระทบต่อนักเรียน

โรงเรียนอัสสัมชัญได้เปิดเรียนตามปกติในวันนี้ (28 ม.ค.) หลังต้องประกาศปิดเรียนจากปัญหาความวุ่นวายในโรงเรียน โดยได้เผยแพร่การประกาศยืนยันเปิดเรียนผ่านเว็บไซต์ของทางโรงเรียน โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากสถานการณ์ก่อความวุ่นวาย และการประท้วงภายในบริเวณโรงเรียนได้ผ่านพ้นไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้โรงเรียนได้ประกาศปิดโรงเรียนจนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์

สำหรับสาเหตุประท้วงของคณะครู นอกจากปัญหาการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงเรียน แล้วยังมีกรณีที่โรงเรียนสั่งให้ตัดค่าวิชาชีพของครู โดยไม่มีเหตุผลสมควร ทำให้บั่นทอนขวัญ และกำลังใจของครู

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ให้นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนไปหารือกับฝ่ายบริหารของโรงเรียน เพื่อรับทราบข้อเท็จจริง และหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยสิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการเป็นห่วงมากที่สุดคือโรงเรียนหยุดการเรียนการสอนโดยกะทันหันโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ส่งผลกระทบต่อนักเรียนโดยตรง

ขณะที่ รศ.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติแสดงความเป็นห่วงนักเรียน ม.3 ของโรงเรียนจำนวน 565 คนที่จะต้องมีการสอบแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2555 ในวันที่ 2 - 3 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่าเด็กจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาของโรงเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง