ผู้เห็นเหตุการณ์เผยเหตุจุดดอกไม้ไฟเพลิงเผากว่า 230 นักเที่ยวผับบราซิล

ต่างประเทศ
28 ม.ค. 56
02:21
147
Logo Thai PBS
ผู้เห็นเหตุการณ์เผยเหตุจุดดอกไม้ไฟเพลิงเผากว่า 230 นักเที่ยวผับบราซิล

ผู้เสียชีวิตมากกว่า 230 คนในเหตุไฟไหม้สถานบันเทิงครั้งใหญ่ในบราซิลเป็นนักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 16 - 20 ปี ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าไฟเริ่มใหม้อย่างรวดเร็วจากฉนวนกันเสียงบนเพดาน

บรรยากาศระหว่างเกิดเหตุที่มีผู้บันทึกวิดีโอไว้ในเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิงยามราตรี หรือผับในเมืองซานตามาเรีย ทางภาคใต้ของบราซิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ทั้งนี้ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เผยว่าเหตุเกิดตอน 2.00 น. เมื่อวงดนตรีที่กำลังบรรเลงเพลงอยู่ในขณะนั้นทำการจุดดอกไม้ไฟ ซึ่งปรากฏว่าไฟได้ลอยขึ้นไปติดกับฉนวนกันเสียงบนเพดาน จากนั้นก็ได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นที่ไนท์คลับ "คิส" มีรายงานว่าไฟเริ่มลุกไหม้จากเวทีก่อนจะลุกลามไปติดเพดานอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความแตกตื่นของนักเที่ยวที่พากันตื่นหนีไฟกันอย่างโกลาหลจนหาทางออกฉุกเฉินไม่เจอ ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในคลับถึง 2,000 คน ซึ่งเกินกว่าขนาดความจุของตัวไนท์คลับที่รองรับคนได้ประมาณ 1,000 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่าไม่เคยเห็นเหตุน่าสลดใจแบบนี้ ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่หรือทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 16 - 20 ปี โอกาสนี้ประธานาธิบดีดิลม่า รุสเซฟ ได้รุดเข้าพื้นที่ และประกาศย้ำการให้ความช่วยเหลือทุกทางที่ทำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง