ตุ๊กๆภูเก็ตร้องเรียนกลุ่มธุรกิจชาวรัสเซีย กระทบรายได้คนในพื้นที่

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
10:57
117
Logo Thai PBS
ตุ๊กๆภูเก็ตร้องเรียนกลุ่มธุรกิจชาวรัสเซีย กระทบรายได้คนในพื้นที่

ผู้ประกอบการรถแท็กซี่และธุรกิจการท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ต เรียกร้องให้จังหวัดเร่งแก้ปัญหา หลังมีกลุ่มชาวรัสเซียเข้ามาประกอบธุรกิจในจังหวัดเพิ่มขึ้น และส่งผลกระทบต่อรายได้

ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ และกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว ที่หาดบางเทา อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต รวมตัวประท้วงหน้าโรงแรมบางเทาบีช เพื่อเรียกร้องต้องการยื่นหนังสือให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด หลังมีกลุ่มชาวรัสเซียเข้ามาประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว และกำลังส่งผลกระทบต่อรายได้คนในพื้นที่

นายเกษม สำราญ รองประธานชมรมรถแท็กซี่บ้านบางเทา ระบุว่า กลุ่มชาวรัสเซียได้เข้ามาเปิดให้บริการธุรกิจ ด้านการท่องเที่ยว ทั้งจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน บริการท่องเที่ยวร้านอาหาร รวมถึงบริการแท็กซี่โดยสาร

ซึ่งธุรกิจการท่องเที่ยวรอบบริเวณหาดบางเทา ขณะนี้มีธุรกิจของกลุ่มชาวรัสเซียแล้วกว่า 50 แห่ง นอกจากจะส่งผลกระทบในเรื่องของรายได้แล้ว กลุ่มธุรกิจชาวรัสเซียยังมีลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพล ที่สั่งห้ามนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียใช้บริการรถแท็กซี่คนไทย

ก่อนหน้านี้กลุ่มชาวรัสเซียเข้ามาประกอบอาชีพในจังหวัดภูเก็ต และเกิดปัญหากับผู้ประกอบการบริเวณหาดกะรนมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยผู้ประกอบการรถโดยสารขนาดเล็ก หรือ รถตุ๊กตุ๊ก เรียกร้องให้จังหวัดเข้ามาแก้ปัญหา เช่นเดียวกับ กรณีผู้ประกอบการหาดบางเทา จังหวัดจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบและแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง