แท็กซี่ – ผู้ประกอบการในภูเก็ต จี้จนท.ตรวจสอบกรณีชาวรัสเซียทำธุรกิจในพื้นที่

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
05:28
73
Logo Thai PBS
แท็กซี่ – ผู้ประกอบการในภูเก็ต จี้จนท.ตรวจสอบกรณีชาวรัสเซียทำธุรกิจในพื้นที่

ผู้ประกอบการแท็กซี่ และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ยื่นคำขาดให้เวลาส่วนราชการหนึ่งสัปดาห์ เพื่อแก้ปัญหาชาวรัสเซีย เข้ามาประกอบชีพท่องเที่ยวจนส่งผลกระทบต่อรายได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รับปากจะเร่งตรวจสอบเอกสารชาวรัสเซียว่าเข้ามาประกอบอาชีพ ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

เครือข่ายแทกซี่ และ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว บริเวนตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เข้าหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาชาวรัสเซีย เข้ามาประกอบธุรกิจบริเวนหาดบางเทา จนส่งผลกระทบต่อรายได้ ของผู้ประกอบการในพื้นที่

ด้านนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลเข้าตรวจสอบเอกสาร ของผู้ประกอบการชาวรัสเซียว่า เข้ามาประกอบธุรกิจเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ขณะที่ทางนายเกษม สำราญ รองประธานเครือข่ายแท็กซี่ ตำบลเชิงทะเลยื่นคำขาดว่า จะให้เวลาทางจังหวัดเข้ามาหาทางออกภายใน 7 วัน เพื่อเร่งวางมาตรการในการปกป้องอาชีพของประชาชนในท้องถิ่น หากไม่ดำเนินการทางกลุ่มผู้ประกอบการจะนัดรวมตัวเรียกร้องกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ กลุ่มชาวรัสเซีย เข้ามาเปิดให้บริการธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน บริการท่องเที่ยวร้านอาหาร รวมถึงบริการแทกซี่โดยสาร บริเวณหาดบางเทา มากกว่า 50 แห่ง นอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่เป็นคนไทยได้รับผลกระทบแล้ว กลุ่มผู้มีอิทธิพลชาวรัสเซีย ยังได้ออกคำสั่งให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวรัสเซีย ไม่ให้ใช้บริการรถแท็กซี่ของผู้ประกอบการคนไทยด้วย

 
 

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง