ผอ.สพป.นราธิวาส ระงับคำสั่งครูใต้ 6 คน ขอย้ายออกจากพื้นที่

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
06:07
143
Logo Thai PBS
ผอ.สพป.นราธิวาส ระงับคำสั่งครูใต้ 6 คน ขอย้ายออกจากพื้นที่

ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นราธิวาส เขต 1 ระงับเรื่อง 6 ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ขอย้ายออกจากพื้นที่ หลังครูชลธี เจริญชล ถูกยิงเสียชีวิต โดยขอร้องให้อยู่สอนจนจบปีการศึกษา ในเดือนก.พ.นี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อความรู้สึกของนักเรียน

จากเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ต่อหน้านักเรียนในโรงอาหาร ทำให้มีครูในโรงเรียน 7 คน ขอย้ายออกจากพื้นที่ จากครูทั้งหมด 14 คน

นายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป. นราธิวาส เขต 1 ระบุว่า  รับเรื่องขอย้ายไว้ โดยครู 5 คน เป็นคนพื้นที่ จ.นราธิวาส จึงขอย้ายออกจากพื้นที่อำเภอบาเจาะ  ส่วนครูอีก 1 คน ขอย้ายกลับภูมิลำเนาที่จ.ตรัง แต่ขอร้องครู  6 คน อยู่สอนต่อไปอีกระยะจนจบปีการศึกษานี้ ซึ่งเหลือเวลาอีก 1 เดือน เพื่อไม่ให้เป็นการทำร้ายจิตใจนักเรียน เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นต่อหน้าต่อหน้านักเรียน ซึ่งส่งผลกระทบต่อกำลังใจได้ หากครูขอย้ายออก โดยครู  7 คน ยินดีจะสอนต่อไปจนจบปีการศึกษานี้  จากนั้นเขตพื้นที่จะทำเรื่องย้ายให้ตามความต้องการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง