รมช.คมนาคมนัดถก 1 ก.พ.นี้ แก้ปัญหาสหภาพฯ การท่าเรือฯ

เศรษฐกิจ
29 ม.ค. 56
10:20
81
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคมนัดถก 1 ก.พ.นี้ แก้ปัญหาสหภาพฯ การท่าเรือฯ

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย รวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้ผู้อำนวยการท่าเรือฯ ลาออกใน 7 วัน เพราะเห็นว่าบริหารไม่มีประสิทธิภาพ

พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะประธานคณะกรรมการ หรือ บอร์ดการท่าเรือฯ รับหนังสือจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้ปลด ร.ต.วิโรจน์ จงชาณสิทโธ จากตำแหน่งผู้อำนวยการการท่าเรือฯ ภายใน 7 วัน สาเหตุจากบริหารงานให้เกิดความแตกแยก เล่นพรรคเล่นพวก ไม่ตรวจสอบปัญหาการจัดซื้อจัดจ้าง

สหภาพฯยังระบุว่า การท่าเรือยังมีปัญหาอื่นๆ ด้วย เช่น ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีพนักงานเกือบ 40 คน ทำเรื่องขอเกษียณก่อนกำหนด แต่ไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติ รวมทั้งปัญหาค่าล่วงเวลาเท่าที่ได้รับน้อยกว่ากฎหมายแรงงาน ซึ่งหากไม่ได้รับการแก้ไข พนักงานประมาณ 1,200 คน จะไม่ปฏิบัติงานในผลัดที่เป็นค่าล่วงเวลา

พล.ต.ท คำรณวิทย์ ระบุว่า จะนำข้อเรียกร้องหารือกันในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ รวมทั้งประเด็นการปลดผู้อำนวยการการท่าเรือ

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า จะนัดหารือสหภาพฯ เพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง