จนท.ความมั่นคงยะลา ตรวจรถยนต์-จยย.เข้ม หลังมีข่าวผู้ก่อความไม่สงบจะก่อเหตุในพื้นที่

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
12:56
52
Logo Thai PBS
จนท.ความมั่นคงยะลา ตรวจรถยนต์-จยย.เข้ม หลังมีข่าวผู้ก่อความไม่สงบจะก่อเหตุในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุในจ.ยะลา โดยเฉพาะรถกระบะที่ถูกโจรกรรม เนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคงว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะก่อเหตุในพื้นที่

ทหารและตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตามเส้นทาง เข้า-ออก ในเมืองยะลา หลังได้รับแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคง ว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมนำรถที่ถูกโจรกรรมไปติดตั้งวัตถุระเบิด เพื่อนำไปก่อเหตุในพื้นที่

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจ.ยะลา เปิดเผยว่า การตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย จะเน้นรถที่ผ่านการทำสีใหม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมักนำรถที่ถูกโจรกรรมไปทำสีและเปลี่ยนป้ายทะเบียน โดยสีของป้ายทะเบียนจริงจะเรียบเนียนกว่าป้ายทะเบียนปลอม ส่วนรถจักรยานยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้ก่อเหตุ มักไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

สำหรับรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในจ.ยะลา เป็นรถกระบะมาสด้า บีที 50 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บจ.218 ยะลา ซึ่งเป็นรถของนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง ต.ปานัน อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อ 1 เดือนก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง