3 ทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีคอังกฤษเยือนไทย ก.ค.นี้

กีฬา
30 ม.ค. 56
03:41
75
Logo Thai PBS
3 ทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีคอังกฤษเยือนไทย ก.ค.นี้

3 ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ทั้งแมนฯยู, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ยืนยันแล้วว่าจะเดินทางมาทัวร์เมืองไทยในเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอนขณะที่โปรแกรมในวันฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบคูเวตในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพนัดแรกวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นี้

หลังปิดฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกวันที่ 19 พฤษภาคม จากนั้นจะเป็นช่วงพักลีก ซึ่งแต่ละทีมจะมีแผนการเดินทางไปทัวร์ยังทวีปต่างๆ เพื่อแผนทางการตลาดของแต่ละสโมสร ซึ่งในปีนี้เป็นคิวที่ทั้งเชลซี แมนฯยู ลิเวอร์พูล จะเดินทางมาทัวร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากก่อนหน้านี้จะเน้นไปที่เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน ประกอบกับ แมนฯยู และ เชลซี มีผู้สนับสนุนจากเมืองไทย ทั้ง 2 ทีมจึงต้องเดินทางมาเมืองไทย โดยทั้ง 3 สโมสรจะเดินทางมาทัวร์เมืองไทยในช่วงเวลาใกล้เคียงกันในเดือนกรกฎาคม

แมนฯยู กับ เชลซี จะอุ่นเครื่องกับรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีก ที่เน้นนักเตะจากบางกอกกล๊าสเป็นหลัก ขณะที่ลิเวอร์พูลต้องการอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ ภายใต้การคุมทีมของวินฟรีด เชเฟอร์ ในวันที่ 24 กรกฎาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยโปรแกรมในวันฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบคูเวตในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพนัดแรกวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะเดินทางไปเก็บตัว และอุ่นเครื่องที่การ์ต้า ก่อนจะบินเข้าเลบานอน เพื่อลงแข่งนัดที่ 2 ของเอเชี่ยนคัพ และวันที่ 16 มิถุนายน จะไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน

ความคืบหน้างบประมาณฟุตบอลลีกในเมืองไทยที่สมาคมฟุตบอลเสนอไป 287 ล้านบาทนั้น ทีมในเอไอเอสลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะได้รับทีมละ 2 ล้านแน่นอน ส่วนทีมจากยามาฮ่าลีกวัน 18 ทีมจะได้ทีมละ 1 ล้าน แต่ที่ยังมีการถกเถียงกันอยู่ คือเงินสนับสนุนของไทยพรีเมียร์ลีกทีมละ 1 ล้าน ที่ กกท.เสนอให้ทีมละ 5 แสนส่วนอีก 5 แสนสมาคมฟุตบอลต้องเป็นคนจ่าย

ส่วนงบของผู้ตัดสิน กกท. ให้ 17 ล้านบาท ซึ่งเอไอเอสลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะได้ส่วนแบ่ง 10 ล้าน ที่เหลืออีก 7 ล้านเป็นของไทยพรีเมียร์ลีก กับยามาฮ่าลีกวัน ที่ต้องไปเฉลี่ยกัน ซึ่งอาจไม่พอสำหรับค่าผู้ตัดสิน เนื่องจากทุกลีกทั้งฤดูกาลต้องใช้งบประมาณ 46 ล้านบาท ซึ่งกกท.จะนำเรื่องนี้เข้าบอร์ดเพื่อหาทางออกต่อไป ส่วนสมาคมฟุตบอลจะหารืออีกครั้งในสัปดาห์หน้าว่าจะยังคงใช้ผู้ตัดสินต่างประเทศในเกมบิ๊กแมตช์ หรือนัดสำคัญหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง