รองผบ.ตร. ประชุมเตรียมยกเลิกสัญญาโครงกาีรสร้างสถานีตำรวจทั่วประืเทศ

ภูมิภาค
30 ม.ค. 56
06:17
65
Logo Thai PBS
รองผบ.ตร. ประชุมเตรียมยกเลิกสัญญาโครงกาีรสร้างสถานีตำรวจทั่วประืเทศ

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหลักฐานให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบโครงการก่อสร้างแฟลตตำรวจ จำนวน 163 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีปัญหากับการสร้างสถานีตำรวจทดแทน ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ คณะกรรมการอยู่ระหว่างพิจารณาการยกเลิกสัญญากับบริษัทผู้รับเหมาและเตรียมดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่ง

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมหารือเกี่ยวกับข้อมูลการสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ 396 แห่ง โดย มีตัวแทนตำรวจระดับผู้บังคับการ ภาค 1-9 และ สำนักงานส่งกำลังบำรุง ให้ข้อมูล

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า มีแนวโน้มยกเลิกสัญญาจัดซื้อจัดจ้างกับผู้รับเหมารายเดิม คือ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เนื่องจากไม่สามารถสร้างทำตามสัญญาสร้างเสร็จได้ตามกำหนด และในวันที่ 4 ก.พ.นี้ตัวแทนบริษัทจะเข้าชี้แจง กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะคู่สัญญา และหากมีการยกเลิกสัญญาจะต้องดำเนินการทางแพ่งกับบริษัท

ส่วนการเยียวยาเบื้องต้น กับสถานีตำรวจ 80 แห่งที่มีการรื้อถอนโครงสร้าง เบื้องต้นจะเชิญตัวแทนสถานีตำรวจ นำข้อมูลชี้แจง และบอกถึงปัญหา

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการก่อสร้างแฟลตตำรวจในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  ที่จัดสร้างไม่เสร็จ ยื่นต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบว่า เข้าข่ายการฮั้วประมูลเหมือนกับกรณีการสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่งทั่วประเทศหรือไม่ หลังพบว่า ผู้รับเหมาคือบริษัทเดียวกัน ซึ่งพบว่า การก่อสร้างแฟลตตำรวจไม่เสร็จในพื้นที่อื่นทั่วประเทศ 163 แห่ง มีความเสียหาย 4,000,000 บาท

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง