"บราซิล" เปิดตัวโปสเตอร์บอลโลก 2014

กีฬา
31 ม.ค. 56
05:58
135
Logo Thai PBS
"บราซิล" เปิดตัวโปสเตอร์บอลโลก 2014

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล จัดงานเปิดตัวโปสเตอร์ประจำการแข่งขัน ขณะที่ นายเจอโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ยอมรับว่า การปรับปรุง และก่อสร้างสนามนั้นเกิดความล่าช้า

เหลือเวลาประมาณ 1 ปีครึ่ง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพก็จะเปิดฉากขึ้น ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดตัวโปสเตอร์ประจำการแข่งขัน ซึ่งจะใช้ในการโปรโมตการแข่งขันไปทั่วโลก ขณะเดียวกันนายเจอโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่ากล่าวในงานแถลงข่าวยอมรับว่า การปรับปรุง และก่อสร้างสนาม เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพของบราซิลล่าช้ากว่ากำหนด และทำให้ต้องเลื่อนกำหนดเส้นตายไปเป็นเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนหน้าการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพเพียงหนึ่งเดือน

ส่วนหลุยส์เฟอร์นันเดซ รัฐมนตรีกีฬาของบราซิลยืนยันว่า แม้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ไนท์คลับแห่งหนึ่งในเมืองซานตา มาเรีย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน แต่สิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกประเทศ แม้จะเป็นประเทศยักษ์ใหญ่ทั้งหลายก็ตาม พร้อมทั้งยืนยันว่า การเป็นเจ้าภาพของบราซิลจะเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ และปลอดภัยสำหรับแฟนบอลทุกคนที่มาเยือน

สำหรับบราซิลนอกจากจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2014 แล้ว ในอีกสองปีถัดไปเมืองริโอ เดอ จาไนโร จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศในทวีปอเมริกาใต้ได้เป็นเจ้าภาพอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง