ผบ.ตร. เตรียมจัดงบบรรเทาความเดือดร้อน กรณีก่อสร้างโรงพักไม่เสร็จ

ภูมิภาค
31 ม.ค. 56
09:36
94
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. เตรียมจัดงบบรรเทาความเดือดร้อน กรณีก่อสร้างโรงพักไม่เสร็จ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจสอบปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างโรงพัก สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เตรียมจัดสรรงบประมาณบรรเทาความเดือดร้อนแก่โรงพักที่ยังสร้างไม่เสร็จ ให้ตำรวจสามารถปฏิบัติงานได้

สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งโรงพัก ในโครงการสถานีตำรวจทดแทน ที่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ซึ่งพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบพบปัญหาการส่งมอบพื้นที่ให้บริษัท พีซีซี ดีวีลอปเม้น แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เดือนกรกฎาคม 2554 และหยุดก่อสร้างปลายปี 2554 โดยอ้างว่าไม่สามารถเบิกจ่ายเงินกับบริษัทได้ ซึ่งแม้ว่าจะคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 70 แต่ส่งมอบงานไม่ทันกำหนดเดือนมีนาคมปีนี้ (2556)

ทั้งนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กำลังพิจารณาว่าจะฟ้องร้องกรณีก่อสร้างสถานีตำรวจไม่แล้วเสร็จ ตามโครงการสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง และจะเร่งจัดสรรงบประมาณให้แต่ละพื้นที่ เพื่อให้ตำรวจทำงานได้ตามปกติ โดยพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 มีสถานีตำรวจในโครงการสถานีตำรวจทดแทน 33 แห่ง ถูกทุบอาคารทิ้ง 16 แห่ง หยุดก่อสร้างไป 14 แห่ง มีเพียง สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี และ สภ.ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีเท่านั้น ที่ยังก่อสร้างต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง