"สุขุมพันธุ์" ไม่หวั่น "ผลโพล" เดินหน้าหาเสียงต่อ

การเมือง
31 ม.ค. 56
14:09
44
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" ไม่หวั่น "ผลโพล" เดินหน้าหาเสียงต่อ

สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในสัปดาห์ที่ 2 หลังจากการรับสมัครอย่างเป็นทางการ ผู้สมัครของ 2 พรรคการเมืองใหญ่ยังคงเดินหน้าหาเสียง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย วางเป้าหมายในช่วง 30 วันนับจากนี้จะเดินหน้าขอคะแนนคนกรุงเทพฯที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกผู้สมัครคนใดให้เทคะแนนให้ ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจโค้งสุดท้ายคะแนนจะเทกลับมาสนับสนุนให้เข้าไปสานงานต่อ หลังจากพบว่าผลสำรวจ หรือ โพล ระบุว่า "โค้งที่ 2" ของสนามเลือกตั้งผู้ท้าชิงมีคะแนนนำแชมป์เก่าไปแล้ว

<"">

 

เดินสายหาเสียง 2 สัปดาห์เต็มสำหรับสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายหาเสียงพร้อมชูนโยบาย "10 มาตรการเร่งด่วน 6 นโยบายร่วมสร้างกรุงเทพฯทำได้จริง" ยังคงมั่นใจว่าคนกรุงเทพฯจะให้โอกาสเข้าไปสานงานต่อ แม้ผลสำรวจความคิดคนกรุงเทพฯจะเริ่มเปลี่ยนไปก็ตาม

ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย ที่แสดงความพร้อมเดินหน้า 8 ยุทธศาสตร์เพื่อสร้างอนาคตกรุงเทพฯ ก็ยืนยันจะไม่ประมาท โดยคาดหวังคะแนนจากคนกรุงเทพฯที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร จะหันมาเทคะแนนให้เต็มๆ

สัปดาห์แรกของการหาเสียงเลือกตั้ง โพล หลายสำนักชี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ในฐานะแชมป์เก่า มีคะแนนนำคู่แข่งหน้าใหม่ พล.ต.อ.พงศพัศ อยู่หลายขุม แต่เข้าสัปดาห์ที่ 2 ผลโพลอย่างน้อย 2 สำนักที่ชี้ในทางกลับกัน โดยผลสำรวจของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พบว่า คะแนนคนเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ นำ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่ต่างกับผลสำรวจของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

แต่แม้จะมีผลโพล ไว้คอยชี้นำการตัดสินใจ แต่คนกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 4.2 ล้านคน น่าจะใช้ดุลยพินิจส่วนตัวในการตัดสินใจเลือก เพราะผลสำรวจของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตชี้ว่า "โพล" ไม่มีผล ต่อการเลือก ผู้ว่าฯ กทม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง