ชาวสวนยางร้องเดินเครื่องโรงงานแปรรูปยางพารา จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
1 ก.พ. 56
00:40
391
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางร้องเดินเครื่องโรงงานแปรรูปยางพารา จ.ศรีสะเกษ

ชาวสวนยางพาราอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ชุมนุมเรียกร้องให้เปิดเดินเครื่องโรงงานแปรรูปยางพาราในพื้นที่ หลังโรงงานก่อสร้างเสร็จนานแล้วแต่ยังไม่เปิดรับซื้อผลผลิต

ตัวแทนชาวสวนยางพาราจังหวัดศรีสะเกษชุมนุมบริเวณถนนโชคชัย-เดชอุดม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมยื่นหนังสือผ่านนายสนิด ขาวสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้มีการเปิดโรงงานแปรรูปยางพาราในพื้นที่ เพราะเห็นว่าก่อสร้างเสร็จมานานแล้ว แต่ยังไม่รับซื้อผลผลิตของเกษตรกรได้

นายภาคภูเบศ พวงมาลี แกนนำผู้ชุมนุม บอกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเปิดโรงงานผลิตยางแผ่น ในพื้นที่ให้เร็วที่สุด พร้อมตรวจสอบกระบวนการทำงานขององค์การสวนยางจังหวัดศรีสะเกษ ที่อ้างว่าโรงงานแปรรูปยางพาราในพื้นที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงไม่สามารถเปิดดำเนินการได้

ขณะที่นายสร้างสรรค์ เพชรสุ่ม ผู้อำนวยการฝ่ายโรงงาน โรงงานองค์การสวนยางที่ 4 จังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า จะเร่งนำข้อเรียกร้องของเกษตรกรเข้าที่ประชุม เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ พร้อมระบุว่า โรงงานยังไม่สามารถเดินเครื่องได้เพราะยังเหลือขั้นตอนการส่งมอบ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคม จึงจะสามารถเปิดรับซื้อยางพาราของเกษตรกรได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง