จนท.แขวงการทางน่าน เร่งซ่อมสะพานลำห้วยสมุนที่ขาด หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

ภูมิภาค
1 ก.พ. 56
08:18
63
Logo Thai PBS
จนท.แขวงการทางน่าน เร่งซ่อมสะพานลำห้วยสมุนที่ขาด หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่

สภาพอากาศที่แปรปรวนในภาคเหนือ ทำให้เป็นอุปสรรคในการสัญจร เนื่องจากหลายพื้นที่มีหมอกหนาจัด จนทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นลดลงเหลือไม่เกิน 100 เมตร ส่วนที่จ.น่านฝนที่ตกหนัก ทำให้เส้นทางถูกน้ำเซาะถนนจนขาด

เจ้าหน้าที่ช่างแขวงการทางน่าน เร่งซ่อมเส้นทางเบี่ยงข้างสะพานข้ามลำห้วยสมุน ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณถนนสายน่าน-พะเยา ในเขตต.สะเนียน อ.เมืองน่าน หลังน้ำในลำห้วย กัดเซาะทางเบี่ยงขาดเป็นระยะทางกว่า 10 เมตร สาเหตุเกิดจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ผู้ที่ต้องการเดินทางระหว่างจังหวัดน่าน และ พะเยา ต้องหันไปใช้เส้นทางรองระหว่างตำบลแทน

ส่วนที่จ.พิษณุโลกผู้ขับขี่รถยนต์ บริเวณสี่แยกอินโดจีน ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ต้องเปิดไฟหน้ารถ และ เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากมีหมอกหนาจัด จนทำให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นลดลงเหลือเพียงไม่เกิน 100 เมตร นอกจากนี้หมอกที่หนาจัด ยังทำให้เสื้อผ้าเปียกชื้นเช่นกัน เช่นเดียวกับสภาพอากาศในจ.เชียงรายหลังมีฝนตกในบางพื้นที่ ส่งผลให้อุณหภูมิในพื้นราบ ลดต่ำลงจากวานนี้อีก 3 องศาเซลเซียส เหลือ 15 องศาเซลเซียส

ส่วนตามยอดดอยวัดได้ 7-10 องศาเซลเซียส เช่นที่ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย สภาพอากาศหนาวจัด ทำให้ชาวบ้านยังต้องสวนใส่เสื้อกันหนาว และ ผิงไฟคลายหนาวเกือบตลอดทั้งวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง